Giải "Bát đại cao thủ" tại London: Federer “bất khả chiến bại”, Sock hạ “đệ tam kiếm”

Bảng đấu Boris Becker ở ATP World Tour Finals 2017 đã khép lại với những kết quả “vừa bất ngờ, vừa không... bất ngờ”. Trong khi Roger Federer vẫn duy trì thành tích “bất khả chiến bại” khi thắng trận thứ 3 liên tiếp trước Marin Cilic, Jack Sock đã bất ngờ đánh bại “Đệ tam kiếm” Alexander Zverev để giành tấm vé bán kết thứ 2.
Roger Federer (trái) đã toàn thắng 3 trận ở London
Roger Federer (trái) đã toàn thắng 3 trận ở London
Công bằng mà nói, Cilic đã chơi không quá tệ trong trận đấu cuối cùng của anh này ở giải “Bát đại cao thủ” tại London năm nay. Cilic đã thắng trước ván mở màn sau loạt tie-break nghẹt thở với điểm số 7-5. Nhưng cũng như trong 2 lần trước, anh đã đánh mất ưu thế của mình, giống như khi đối đầu với Zverev và Sock (đặc biệt, anh đã dẫn 3-0 trong ván đấu quyết định chống lại tay vợt người Mỹ để rồi thua ngược ở loạt tie-break). 
Tay vợt người Croatia đã gác vợt khá dễ với điểm số 4-6 và 1-6 trong 2 ván đấu còn lại, một kết quả mà theo chuyên gia bình luận quần vợt của Sky Sports – bà Annabel Croft, sẽ khiến anh phần nào bị... mất đi sự tôn trọng từ một người như Federer trong phòng thay quần áo. Nhưng thực chất, kết quả này vẫn còn “ổn” hơn rất nhiều so với trận thua tan nát sau 3 ván đấu của Cilic trước Federer ở chung kết Wimbledon hồi tháng 7 năm nay.
Trong khi Cilic muối mặt rời khỏi giải đấu mà không thể có nổi một chiến thắng, Federer tiếp tục bay cao với 3 trận thắng liên tiếp. Đây là lần thứ 10 trong sự nghiệp, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ rời khỏi vòng đấu bảng của giải “Bát đại cao thủ” với thành tích 3 trận toàn thắng. Anh cũng đang sở hữu chuỗi thành tích 13 trận thắng liên tiếp, tính từ ngôi vô địch ở Shanghai Masters (anh vô địch Shanghai Masters với 5 trận toàn thắng, sau đó đăng quang giải Thụy Sỹ trong nhà ở Basel cũng với thành tích 5 trận toàn thắng).
Với kết quả này, Federer sẽ “chờ đợi” hoặc David Goffin (anh đang sở hữu thành tích toàn thắng 6 trận trước tay vợt người Bỉ), hoặc Dominic Thiem (anh đang tạm bị dẫn trước 1-2 trước tay vợt người Áo) ở bán kết. Federer cho biết: “Trận đấu với Cilic là một trận đấu khá khó khăn. Tôi đã gặp đôi chút rắc rối, bị dẫn trước 1 ván đấu và 1 break-point, nhưng tôi đã tìm được cách hóa giải tình thế và tôi hạnh phúc khi được chơi bóng theo cách này. Thật tuyệt vời khi được thi đấu một cách tự do và thoải mái. Nó mang lại cho tôi 1 ý tưởng, về việc tôi muốn như thế nào trong trận đấu bán kết vào hôm thứ Bảy. Tôi chờ đợi được đối đầu với Goffin hoặc Thiem”.
Trong khi Federer thẳng tiến, “Đệ tam kiếm” Zverev bất ngờ gục ngã trong một khoảnh khắc được kỳ vòng nhất. Trở thành ứng viên thứ 2 cho ngôi vô địch ở London, sau khi Rafael Nadal rút lui, Zverev lại để thua 2 trận liên tiếp cuối cùng, trong đó có trận thua “Đệ bát kiếm” một cách rất đáng tiếc. Tay vợt trẻ người Đức gốc Nga đã thúc thủ trước tay vợt số 1 nước Mỹ – người chỉ giành vé dự ATP World Tour Finals 2017 vào giờ chót sau chiến thắng ở Paris Masters – với điểm số 1-6, 6-4, 4-6. Kết quả giúp anh trở thành tay vợt người Mỹ đầu tiên lọt vào vòng đấu “tứ hùng” ở ATP World Tour Finals kể từ thời của Andy Roddick hồi năm 2007 (thua David Ferrer của Tây Ban Nha sau đó).
Giải "Bát đại cao thủ" tại London: Federer “bất khả chiến bại”, Sock hạ “đệ tam kiếm” ảnh 1 Jack Sock bất ngờ hạ "Đệ tam kiếm" Zverev
Sock đang chơi những trận đấu hay nhất đời người. Anh mới đăng quang ở Paris, danh hiệu lớn nhất sự nghiệp. Anh mới trở thành tân số 1 nước Mỹ. Chiến thắng trước Zverev mới là lần thứ 3 anh đánh bại các đại biểu ưu tú thuộc tốp 5 thế giới. Trước đó, anh đã thắng Kei Nishikori (hạng 5 ATP) ở Paris. Anh cũng mới thắng Cilic ngay ở London. “Nếu tôi đặt quá nhiều áp lực vào bản thân mình, có lẽ tôi đã không thể hiện diện ở đây. Sau khi vượt qua trận đấu đầu tiên ở Paris, trận đấu với Kyle Edmund, thành thật mà nói thì, đó là trận đấu mà tôi nên thua cuộc, tôi càng tự tin và thắng cả giải đấu. Sau đó, tôi đến giải đấu này với sự vui thú, chơi bóng thoải mái. Tôi đang có được sự tự tin rất cao”, Sock tâm sự.
Sau thời của Andy Roddick, James Blake và Mardy Fish, người Mỹ vẫn đi tìm một anh hùng manh tính huyền hoặc. Đó chưa bao giờ là Sam Querrey, là John Isner, nhưng biết đâu, Sock sẽ là người “giải mã giấc mơ"?

Tin cùng chuyên mục