Giấc mơ và sự thật

Điều kỳ diệu cuối cùng đã diễn ra tại Tashkent vào đêm 17-2 khi thầy trò HLV Bruno đã thực sự tạo nên cơn địa chấn khi giành chiến thắng trước đối thủ mạnh là Nhật Bản để thẳng tiến vào vòng bán kết.

Điều kỳ diệu cuối cùng đã diễn ra tại Tashkent vào đêm 17-2 khi thầy trò HLV Bruno đã thực sự tạo nên cơn địa chấn khi giành chiến thắng trước đối thủ mạnh là Nhật Bản để thẳng tiến vào vòng bán kết.

Niềm vui của các cầu thủ Việt Nam và nỗi thất vọng của Nhật Bản. Ảnh: Quang Thắng



Vẫn là lối chơi chặt chẽ, cự ly đội hình được giữ một cách đều đặn trong suốt thời gian của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam đã tạo nên một thế trận cân bằng so với đối thủ vốn quá quen thuộc ở vòng bán kết giải futsal châu Á và thậm chí thường cạnh tranh ở ngôi nhất-nhì. Hai lần bị vượt lên trước, nhưng sự bền bỉ và chuẩn xác của các chân sút, Việt Nam lại bắt kịp và nhiều phen đẩy đối thủ lâm vào thế mất tập trung như nửa cuối giờ đấu chính thức cũng như trong hiệp phụ.

Sự trưởng thành của các tuyển thủ Việt Nam vốn đã thể hiện rõ qua trận đấu với Thái Lan trước đó 2 hôm. Đến cuộc so tài với Nhật Bản, vẫn những con người đó, lối chơi đó những cách vận hành kín kẽ và sự quyết tâm đã giúp Việt Nam tạo nên điều kỳ diệu.

Lần đầu tiên trong lịch sử, bóng đá Việt Nam đã tham dự World Cup. Giấc mơ của thầy trò đội tuyển cuối cùng đã thành sự thật, sau khi hoàn thành chỉ tiêu vào tứ kết, đội đã xuất sắc lấy vé đến Colombia tham dự World Cup. Trước ngày lên đường, HLV Bruno đã tâm sự: “Ai lại không có ước mơ. Ước mơ của chúng tôi là vé tham dự World Cup, bởi nếu hoàn thành chỉ tiêu vào tứ kết thì cũng chỉ bằng với cách đây 2 năm…”. Nay mọi chuyện đã như ý nguyện với nhà cầm quân này.

Có thể xem thế hệ của Bảo Quân, Văn Vũ, Văn huy, Thái Huy, Trọng Luân… là thế hệ vàng của futsal Việt Nam hiện nay. Chiến công thuộc về sự quan tâm, đầu tư của các ông bầu, chủ tịch CLB để tạo nên những sản phẩm xuất sắc như hiện nay và tạo cột mốc cho futsal cũng như bóng đá Việt Nam trên đấu trường quốc tế. Nhưng công đầu phải nói đến ông Trần Anh Tú, người “anh nuôi” của futsal Việt Nam từ những ngày đầu tiên khi phát triển môn này. Nhiều cầu thủ futsal đã xem ông không chỉ là ông bầu, ông chủ tịch CLB, ông trưởng đoàn mà còn là một người anh bởi sự gần gũi và hết mình vì futsal của ông.

Xin chúc mừng tập thể đội tuyển futsal Việt Nam trong ngày vui hôm nay, họ thực sự tạo nên kỳ tích cho bóng đá nước nhà…

Quốc Cường

Tin cùng chuyên mục