Giấc mơ Huddersfield

Ngay cả khi chỉ đứng trong tốp nhì vỏn vẹn 1 vòng đấu, thì tân binh Huddersfield cũng cảm thấy hài lòng. Điều đó vượt xa mọi dự tính ban đầu của nhà cầm quân David Wagner cũng như ông Chủ tịch Dean Hoyle, vì ở vạch xuất phát, không ai nghĩ Huddersfield lại vượt mặt hàng loạt ông lớn để đứng ngang hàng với Man.United, Man.City, Arsenal và Tottenham.

Điều đó xuất phát từ chiến thắng ấn tượng 3-0 của thầy trò ông Wagner trên sân của Crystal Palace, sau khi chân ướt chân ráo gia nhập đấu trường Premier League. Đấy là điều gây ngạc nhiên thực sự. Thậm chí, không nhiều người đặt niềm tin vào Huddersfield, đội bóng chỉ đứng thứ 5 giải hạng Nhất năm ngoái, đồng thời đến được với giấc mơ Premier League nhờ chiến thắng ở trận đấu play-off.

Sự thú vị mà những đội bóng nhỏ như Huddersfield mang lại càng khiến sân chơi Premier League trở nên đáng chú ý. Có thể chưa kết luận được Huddersfield sẽ trở thành hiện tượng hoặc như “ngựa ô” của mùa giải năm nay, nhưng ít nhất đội bóng của HLV Wagner đã khiến nhiều người cảm thấy hứng thú.

Bản hợp đồng mới Steve Mounie từ giải Ligue 1 đã “khai hỏa” lập tức khi được trao trách nhiệm trên hàng tấn công. Tiền đạo này lập cú đúp vào lưới của Crystal Palace, dù Huddersfield tốn có 11,4 triệu bảng để kéo anh khỏi Montpellier. Từng xu mà đội bóng nước Anh bỏ ra đã được đền đáp xứng đáng.

Lần đầu hội ngộ các anh tài Premier League, đội bóng vùng Yorkshire cũng chịu khó mua sắm, bỏ ra hơn 40 triệu bảng để sở hữu 7 cầu thủ đến từ các giải đấu Bundesliga, Bồ Đào Nha, Ligue 1, Đan Mạch và thậm chí mua được tiền vệ Aaron Mooy của Man.City với giá 8 triệu bảng.

Thật ra, như thừa nhận của HLV David Wagner, trụ hạng là mục tiêu lớn nhất đối với Huddersfield ở mùa đầu tiên này. Ông và các học trò không dám mơ xa, nhất là khi Premier League quy tụ quá nhiều đội bóng mạnh, vượt trội Huddersfield cả về thực lực lẫn danh tiếng. Tuy nhiên, có lẽ động lực để Huddersfiled tự tin bước vào cuộc chạy đua khốc liệt chính là cú lên ngôi ngoạn mục của Leicester City cách đây 1 mùa bóng. Điều đó mở ra một tương lai thực sự cho các đội bóng ít tiền nhưng không thiếu tham vọng.

Tin cùng chuyên mục