Giấc mơ của SLNA

Chiến thắng tưng bừng 4-0 trước TPHCM để giành vé vào bán kết Cúp quốc gia 2017, SLNA hướng đến mục tiêu giành chức vô địch. 
SLNA có quyền mơ chức vô địch Cúp quốc gia 2017.
SLNA có quyền mơ chức vô địch Cúp quốc gia 2017.
Nếu điều ấy xảy ra có thể thắp lại sự ủng hộ từ CĐV xứ Nghệ với đội bóng con cưng…
Sau khi loại CLB Hà Nội ở vòng 1/8, SLNA lập tức ra chỉ tiêu sẽ giành chức vô địch Cúp quốc gia 2017. Nó giống như một cứu cánh cho bóng đá xứ Nghệ sau nhiều năm thăng trầm, với thành tích bết bát và “đói” danh hiệu.
Giấc mơ của người xứ Nghệ được nhấc thêm một bước khi SLNA đá bại TPHCM chung cuộc 7-1 để giành vé vào bán kết. Màn trình diễn trên sân Thống Nhất có thể nói mang đến niềm vui lớn cho khán giả, dù ai cũng hiểu đội chủ nhà đã đá không đúng sức trong trận này.
Dẫu vậy, nhiều năm qua thì SLNA mới lại được sống trong bầu không khí chiến thắng tưng bừng như 2 trận đấu với TPHCM. Điều ấy mang đến cảm hứng lớn cho khán giả và các cầu thủ được lên “giây cót” tinh thần một cách mãnh liệt nhất.
Chính HLV Nguyễn Đức Thắng thừa nhận SLNA đang rất nỗ lực tại sân chơi Cúp quốc gia. Họ muốn dùng sân chơi này làm đòn bẩy cho toàn đội thay đổi bộ mặt bạc nhược ở V-League. Thậm chí, nếu tiếp tục chơi tốt như hiện tại thì đội bóng xứ Nghệ không cần thay ngoại binh trong giai đoạn lượt về.
Thẳng thắn, SLNA đang có một lực lượng cầu thủ chất lượng và đang bắt đầu vào độ chín. Điển hình là một cầu thủ chấn thương và dự bị trong thời gian qua như Hồ Phúc Tịnh đang tìm lại chính mình, với 2 bàn thắng sau 2 trận gặp TPHCM.
Trong khi đó, Quế Ngọc Hải, Phi Sơn, Văn Khánh, Nguyên Mạnh đang chơi rất tốt. Đáng nói là Ngọc Hải đang cho thấy được tư chất một cầu thủ lớn, với sự khôn ngoan trong phòng ngự và hiệu quả trong tấn công.
Tuy nhiên, vấn đề của SLNA là làm cách nào để duy trì được lửa chiến đấu. Đội bóng xứ Nghệ hưng phấn có “bóp chết” Hà Nội ngay tại sân Hàng Đẫy, nhưng tinh thần đi xuống thì có thể ngã ngựa một cách khó tin như thua ngược 2-4 trước Quảng Nam trong thế dẫn trước 2 bàn.
Đưa những ví dụ kể trên để thấy SLNA nếu tiếp tục chơi ổn định thì hoàn toàn có quyền mơ chức vô địch Cúp quốc gia 2017. Tuy nhiên, lằn ranh thành bại trong cách chơi của SLNA khá mong manh. Vậy nên, họ cần cầu mong theo kiểu: “chân cứng đá mềm” và biết giữ đôi chân ở mặt đất sau chiến thắng “hủy diệt” TPHCM, vì cả 2 trận đấu này chưa phải là thách thức đúng nghĩa cho đội bóng xứ Nghệ.

Tin cùng chuyên mục