Giấc mơ con sau ánh hào quang

Có một quá khứ lừng lẫy với những thương vụ chuyển nhượng đình đám nhưng Đoàn Việt Cường (ảnh) về cuối sự nghiệp phải xỏ giày trở lại, với giấc mơ con được chơi bóng ở V-League 2017.
Giấc mơ con sau ánh hào quang
Những người yêu bóng đá Việt Nam chắc chắn còn nhớ rất rõ cái tên Đoàn Việt Cường, hậu vệ từng chơi rất hay trong hành trình lên đỉnh AFF Cup 2008. Điểm nhấn lớn nhất là trận bán kết với Singapore, Đoàn Việt Cường chơi rất hay và góp phần giúp ĐTVN giành vé vào chung kết.

Thành công cùng ĐTVN đã đưa sự nghiệp Đoàn Việt Cường rẽ sang một hướng khác. Hậu vệ người Đồng Tháp cập bến HA.GL, sau đó đến với Navibank Sài Gòn và XMXT.SG. Đó đều là những cuộc chuyển nhượng bạc tỷ mà bất kỳ cầu thủ Việt Nam nào cũng ước mơ có được.

Tuy nhiên, Cường “Dusit” có tính ngông và gần như không kỷ luật hay theo lề lối kỷ cương nào cả. Bản tính quái dị ấy khiến cho Đoàn Việt Cường tự đạp đổ đi những gì tốt đẹp nhất. Những cuộc ăn chơi khiến cho hậu vệ người Đồng Tháp “đốt” hết tiền bạc.
Hai năm trước, Đoàn Việt Cường bất ngờ im hơi lặng tiếng, thoái lui khỏi giới bóng đá Việt Nam một cách đầy bí ẩn. Những lời đồn đoán hay định kiến liên tục xuất hiện, nhưng cái tên Cường “Dusit” gần như biệt tích.

Bẵng đi 2 năm ấy, Đoàn Việt Cường bất ngờ xuất hiện ở Nha Trang và xỏ giày luyện tập cùng CLB TPHCM. Đó là một bất ngờ lớn với người hâm mộ khi nhà vô địch AFF Cup 2008 tưởng chừng giã từ bóng đá, lại khát khao được chơi bóng.

Theo hậu vệ người Đồng Tháp, việc trở lại với bóng đá là khát vọng muốn được chơi bóng và vì cuộc sống. Tuy nhiên, quá khứ ăn chơi khiến cho anh khổ. Không có đội bóng nào dám nhận dù chỉ là thử việc.

Sau ánh hào quang, Đoàn Việt Cường có lẽ thấm thía hơn ai hết về việc ăn chơi khiến cho mọi thứ trở nên đen tối. Lẽ ra, Việt Cường bây giờ có thể đoàng hoàng sống tốt mà không cần phải xỏ giày trở lại ở tuổi 32, nếu anh không “đốt” tất cả những gì bóng đá mang lại.

Nhiều người hy vọng Cường “Dusit” sẽ từ bỏ được thói hư tật xấu và làm lại cuộc đời.

Hãy chờ xem!

Tin cùng chuyên mục