Giã từ sự nghiệp, Ronaldinho để lại nhiều tiếc nuối lớn

Cuối cùng Ronaldinho quyết định dừng sự nghiệp thi đấu ở tuổi 37 sau bao năm thi đấu đỉnh cao. Sự chia tay của “Rô vẩu” đã để lại tiếc nuối lớn trong lòng người hâm mộ.

Ronaldinho đã nói lời chia tay bóng đá.Ảnh: Getty Images
Ronaldinho đã nói lời chia tay bóng đá.Ảnh: Getty Images

Sau Xabi Alonso, Andrea Pirlo… bóng đá thế giới lại chia tay thêm một huyền thoại mới. Theo đó, Ronaldinho đã quyết định dừng sự nghiệp thi đấu đỉnh cao. “Ronaldinho không muốn tìm kiếm thêm cơ hội thi đấu chuyên nghiệp. Hiện nay chúng tôi chưa có ý định tổ chức trận đấu chia tay, nhưng chắc rằng sẽ làm điều đó sau World Cup 2018”, anh trai Ronaldo de Assist của Ronaldinho cho biết.

Thật ra, đáng lẽ Ronaldinho đã sớm dừng bước trước đây 2 năm sau khi chia tay Fluminense vào năm 2015. Tuy nhiên, quyết định đã kéo dài tới giờ khi trong 2 năm vừa qua, Ronaldinho vẫn tham gia các hoạt động liên quan tới bóng đá. Song, với việc mới đây đảm nhận cương vị đại sứ cho Barcelona, điều này được cho tác động lớn đến việc khiến Ronaldinho nói lời giã từ để tập trung cho bước đi mới của sự nghiệp.

Việc Ronaldinho chia tay bóng đá đã để lại tiếc nuối lớn trong lòng người hâm mộ. Thông qua mạng xã hội, hàng ngàn người hâm mộ đã gửi lời tri ân đến tiền đạo người Brazil. “Tạm biệt huyền thoại, sẽ nhớ mãi những đường đi bóng đầy ma thuật của anh”, hay “Chúc may mắn trong chặng đường sắp tới Ronal, nụ cười của anh còn mãi trong lòng người hâm mộ”…

Riêng tờ Fourfourtwo đã điểm lại những cột mốc đáng nhớ nhất trong sự nghiệp thi đấu đỉnh cao của Ronaldinho.

Theo đó, Ronaldinho có 97 lần khoác áo đội tuyển quốc gia Brazil và ghi 33 bàn thắng. Đậm nét nhất là màn trình diễn tại World Cup 2002, qua đó góp phần đưa Selecao lên ngôi vô địch.

Chuyển sang khoác áo Barcelona từ Paris Saint-Germain, “Rô vẩu” đã có thời gian thi đấu đầy thành công từ năm 2003 - 2008. Đáng chú ý là danh hiệu QBV vào năm 2005. Song, để lại dấu ấn đặc sắc chẳng kém là màn trình diễn trận El Clasico vào tháng 11-2005 khi Ronaldinho ghi cú đúp, và khán giả ở sân Bernabeu còn phải vỗ tay thán phục trước tài năng của Ronaldinho. Cùng với đó là bàn thắng đậm chất nghệ sĩ vào lưới Chelsea cũng tại Champions League 2005.

Rời Barca, Ronaldinho chuyển đến AC Milan, tại đây, tiền đạo người Brazil cũng đã đóng góp vào thành công nhất định của đội chủ sân San Siro cùng với Paolo Maldini, David Beckham…Sau đó, Ronaldinho rời Milan vào giữa mùa giải Serie A 2010-11 và trở về quê hương với Flamengo.

Tin cùng chuyên mục