Giá trị Man.United giảm sâu, “xếp lớn” rối rít chữa cháy

Không còn là CLB có giá trị cao nhất và rơi xuống hạng 6 trong bảng danh sách những CLB thể thao có giá trị hàng đầu thế giới, rõ ràng thành tích sa sút đang tác động lớn đối với hình ảnh và hoạt động kinh doanh của Man.United.

HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản một Man.United khủng hoảng nhất trong nhiều năm qua. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer tiếp quản một Man.United khủng hoảng nhất trong nhiều năm qua. Ảnh: Getty Images

Quỷ đỏ bước vào chu trình đi xuống về thành tích kể từ sau Sir Alex Ferguson huyền thoại rút lui vào hậu trường kê từ mùa hè năm 2013. Tuy nhiên, phải đến sau mùa giải vừa qua, khi Man.United chỉ kết thúc thứ 6 ở Premier League và mất quyền dự Champions League, hậu quả về tài chính mới thật sự đáng báo động. Hồi tháng 7, theo The Sun, giá trị của đội chủ sân Old Trafford đã bị thổi bay hơn 1 tỷ bảng trên sàn chứng khoán.

Hôm thứ ba, một con số đáng buồn khác được thấy qua công bố của Forbes. Theo đó, giá trị của Man.United đã giảm sâu từ 4,12 tỷ USD xuống còn 3,81 tỷ USD, chính thức nhường 2 vị trí dẫn đầu cho Real Madrid (4,24 tỷ USD) và Barcelona (4,02 tỷ USD) trong bảng danh sách các CLB bóng đá giá trị nhất hành tinh. Còn trong bảng danh sách các CLB thể thao giá trị nhất, Quỷ đỏ tụt từ vị trí thứ 2 xuống thứ 6.

Phó chủ tịch điều hành Ed Woodward, người kiểm soát cả mảng kinh doanh và điều hành CLB, thời gian qua vẫn thường xuyên đăng đàn bày tỏ sự lạc quan. Nhưng xem ra, đằng sau đó lại là một nỗi lo còn tăng cao hơn. Bằng chứng rõ nhất là việc ông không hiện diện trong thành phần du đấu trước mùa giải của thầy trò HLV Ole Gunnar Solskjaer. Kể từ khi tiếp quản vị trí điều hành CLB thay thế David Gill hồi năm 2013, thì đây là lần đầu tiên Ed Woodward không theo chân đội trong quá trình chuẩn bị mùa giải mới.

Giá trị Man.United giảm sâu, “xếp lớn” rối rít chữa cháy ảnh 1 Ed Woodward (trái) rõ ràng phải chịu trách nhiệm khi những gì Sir Alex Ferguson gầy dựng đã sụp đổ. Ảnh: Getty Images 

Và theo tin, vị quan chức hàng đầu này ở lại Anh để tập trung giải quyết yêu cầu nhân sự của HLV Solskjaer. Man.United lúc này đã chào đón 2 tân binh là cầu thủ chạy cánh Daniel James (15 triệu bảng từ Swansea) và hậu vệ cánh Aaron Wan-Bissaka (50 triệu bảng từ Crystal Palace). Tuy nhiên, yêu cầu lúc này cần phải đạt thêm 2 sự bổ sung quan trọng nữa trước khi thị trường mùa hè tại Anh khép lại vào ngày 8-8.

Được biết, mục tiêu mà HLV Solskjaer xác định đã rõ ràng, là trung vệ Harry Maguire của Leicester và tiền vệ trung tâm Bruno Fernandes của Sporting Lisbon. Tuy nhiên, cho đến lúc này rào cản vẫn là… cách chi tiền, bất chấp Leicester đã “bật đèn xanh” để Maguire - người đã thật sự công khai muốn rời đi - thì Ed Woodward vẫn đang “kỳ kèo” thay vì quyết đoán nâng thêm 10 triệu bảng so với mức đề nghị 70 triệu vốn bị từ chối hồi đầu tháng. Trong khi đó, yêu cầu 70 triệu bảng mà Sporting đề ra cho Bruno Fernandes cũng đang là nguyên nhân dẫn đến sự trì trệ.

Tin cùng chuyên mục