"Giá trị của ngôi sao"

Chỉ một cơ hội duy nhất, Griezmann đã đánh bại thủ môn Diego Lopez. Ngoài việc mang về chiến thắng cho Atletico, pha lập công ấy còn giúp Griezmann có bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp ở La Liga.
Griezmann và khoảnh khắc ghi bàn vào lưới thủ môn Diego Lopez.
Griezmann và khoảnh khắc ghi bàn vào lưới thủ môn Diego Lopez.
Sân Cornella và chủ nhà Espanyol đã mang đến rất nhiều khó khăn cho Atletico. Tại xứ Catalan, Atletico không trội hơn so với Espanyol về mặt thế trận. Diego Simeone cũng không nổi bật hơn Quique Flores về việc xây dựng chiến thuật. Nhưng Atletico vẫn có 3 điểm nhờ giá trị của những ngôi sao.
 
Sự khác biệt mà Atletico tạo ra đến từ hai gương mặt: Jan Oblak và Antoine Griezmann. Trước áp lực lớn mà hàng công Espanyol tạo ra, Oblak đã giữ vững khung thành đội khách nhờ những tình huống phản xạ xuất sắc. Trong khi đó, Griezmann ghi bàn duy nhất nửa cuối hiệp 2 để mang về 3 điểm, và duy trì lội thế cho Atletico trong cuộc chiến giành vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa sau với Sevilla.
 
 Ở Cornella, Griezmann không mấy nổi bật trong 70 phút đầu trận. HLV Quique Flores đã xây dựng chiến thuật rất hợp lý, nên Espanyol không để cho Griezmann có nhiều khoảng trống. Thậm chí, Griezmann rất ít khi nhận được bóng từ đồng đội. Mặc dù vậy, HLV Simeone không hề rút Griezmann khỏi sân. Niềm tin ấy mang về thành quả với pha dứt điểm thành bàn của Griezmann, khi trận đấu sang phút 73.
 
Chỉ một cơ hội duy nhất, Griezmann đã đánh bại thủ môn Diego Lopez, cũng là một nhân tố nổi bật trên sân. Ngoài việc mang về chiến thắng cho Atletico, pha lập công ấy còn giúp Griezmann có bàn thắng thứ 100 trong sự nghiệp ở La Liga. Thành tích này gồm 60 bàn cho Atletico, và 40 bàn khi còn khoác áo Real Sociedad. Ngoài ra, với Sociedad, Griezmann có 6 bàn ở Segunda.
 
 Griezmann trở thành cầu thủ người Pháp thứ hai trong lịch sử cán mốc 100 bàn ở La Liga. Cầu thủ người Pháp đầu tiên làm được điều này là Karim Benzema, hiện đã có 120 bàn và đều gắn với Real Madrid. Lịch sử La Liga ghi nhận, Griezmann cũng là trường hợp thứ 77 ghi được 100 bàn thắng. Messi là trường hợp duy nhất vượt qua mốc 300 bàn.
 
 Tính trên mọi mặt trận, Griezmann đã có 134 thắng trong màu áo các CLB Tây Ban Nha. Griezmann đang sở hữu bộ sưu tập 82 bàn thắng, sau 153 trận khoác áo Atletico. Thành tích của anh với Sociedad khiêm tốn hơn, 52 bàn sau 201 trận chính thức. Mùa này, Griezmann đã ghi 25 bàn. Griezmann còn cách kỷ lục trong mùa giải của chính mình 7 bàn nữa. Mủa trước, ngôi sao 26 tuổi này ghi 32 bàn. Ngoài ra, đây cũng là mùa thứ 3 liên tiếp Griezmann chạm mốc 25 bàn thắng.
 
 Sau bàn thắng và cột mốc quan trọng trong sự nghiệp là sự cam kết về tương lai. “Tôi không rời Atletico” - Griezmann nhấn mạnh trước những tin đồn anh có thể sang Man United.

Tin cùng chuyên mục