Ghi được bàn cho Chelsea, Morata chỉ trích thầy cũ Conte

Alvaro Morata đã làm ngạc nhiên mọi người khi ghi bàn thắng đẳng cấp vào lưới Arsenal góp phần trong chiến thắng 3-2 ở trận Derby thành London. Nhưng giới mộ điệu Chelsea không mấy hài lòng khi ngôi sao người Tây Ban Nha đã nhanh chóng quay sang chỉ trích lối chơi của ông thầy cũ Antonio Conte.
Ghi được bàn cho Chelsea, Morata chỉ trích thầy cũ Conte

Phút 20, từ đường chuyền dài của Cesar Azpilicueta, Morata băng xuống đối mặt thủ thành Petr Cech, nhưng anh không vội sút mà ngoặt ngang, rồi chờ trung vệ Mustafi ra chân, anh liền tung cú sút ngược hướng làm lỡ đà thủ thành Arsenal. Một bàn thắng đẹp và rất đẳng cấp. 
Đối với giới mộ điệu, Morata đã thực sự hồi sinh sau một mùa giải mờ nhạt ở Stamford Bridge. Tiền đạo người Tây Ban Nha đã chuyển từ Real Madrid sang Chelsea với giá 60 triệu bảng hồi mùa hè, nhưng anh không sống đúng với tầm vóc của bản hợp đồng cao giá đó khi ghi chỉ 3 bàn trong 23 lần ra sân gần nhất.
Cũng vì thành tích kém cỏi đó, giới truyền thông kháo nhau rằng Morata sẽ rời London trong mùa hè nhưng anh quyết tâm ở lại chứng tỏ giá trị của mình. “Đối với tôi, chuyện ra đi là rất dễ. Tôi có thể trở về Tây Ban Nha hoặc sang Ý, nơi có nhiều người tin tưởng vào tôi. Nhưng tôi muốn ở lại, để thay đổi mọi thứ ở đây. Tôi muốn làm thế, không phải để đáp trả những người ghen ghét tôi, mà muốn làm điều đó cho tôi và cho Chelsea”.

Tiền đạo 25 tuổi nhấn mạnh trong cuộc phỏng vấn của Sky Sports: “Chelsea đã cho tôi mọi trhgứ tôi cần và giờ tôi có thời gian để đền đáp những gì Chlesea đã cho tôi”. 

Morata tự tin rằng anh sẽ tòa sáng nhờ triết lý bóng đá của tân HLV Maurizio Sarri. “Điều quan trọng nhất là cách chúng tôi chơi. Mùa qua là những quả bóng trực diện và đối với tôi, việc khống chế những quả bóng trên không chưa bao giờ là sở trường, đấy không phải là phẩm chất tốt nhất của tôi”.
Cách nói của Morata như oán trách lối chơi bóng dài bổng của Antonio Conte đã đặt anh vào thế khó, rồi đánh mất cơ hội thể hiện đẳng cấp của mình. Lời phát biểu của Morata khiến các fan Chelsea thất vọng, bởi chính Conte đã chọn và đưa Morata về Stamford Bridge và cũng chính ông đã bảo vệ chàng trai một thời gian dài trước khi buộc lòng phải tuyển mộ Olivier Giroud từ Arsenal.
Morata bộc bạch: “Bây giờ tôi có thể tấn công vào khoảng trống, tôi có thể chơi bóng một chạm và lao vào khu cấm để đón quả tạt – đấy là điều tốt hơn cho tôi”.
“Sarri làm việc với bóng thường xuyên và khi bạn luôn có bóng, các tiền đạo có nhiều cơ hội hơn. Tôi muốn ghi nhiều hơn 30 bàn, nhưng tôi sẽ ưa thích việc chỉ ghi 15 hay 20 bàn nhưng thắng Premier League hoặc một danh hiệu lớn”.
Cho dù vừa lập công cho Chelsea, Morata đã thực sự đánh mất hình ảnh của mình trong mắt công chúng khi trở mặt với ông thầy cũ, ngưởi đã cưu mang mình mùa trước.

Tin cùng chuyên mục