Ghi dấu vào 5 bàn thắng, Messi đạp bước trên kỷ lục

Lionel Messi ghi hat-trick trong 17 phút, kiến tạo 2 bàn còn lại để giúp Barcelona vùi dập chủ nhà Levante 5-0, qua đó giúp đội bóng của mình củng cố vững chắc ngôi đầu.

Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng rực rỡ ở giai đoạn cuối năm. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi tiếp tục tỏa sáng rực rỡ ở giai đoạn cuối năm. Ảnh: Getty Images

Đêm Chủ nhật huyền diệu của Messi bắt đầu bằng pha kiến tạo để Luis Suarez mở tỷ số ở phút 35. Tiếp đến, là thời điểm bừng sáng của siêu sao 31 tuổi người Argentina, với các bàn thắng ở phút 43, 47 và 60. Để khép lại trận đấu, Messi kiến tạo để Gerard Pique ấn định chiến thắng 5-0 ở phút 88. Kết quả này giúp Barca tái lập cách biệt 3 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Sevilla và Atletico Madrid. Với cá nhân Messi, màn trình diễn phi thường tiếp tục giúp anh chinh phục mọi cột mốc ghi bàn ấn tượng nhất.

Messi lúc này đã có 14 bàn, thành tích tốt nhất thuộc 5 giải vô địch hàng đầu châu Âu mùa này. Tương tự, với 10 pha kiến tạo, không “chân chuyền” nào có thể vượt hơn anh về độ hiệu quả. Messi cũng đã nâng số lần lập hat-trick trong sự nghiệp lên con số 49, trong đó 43 lần cho Barca và anh chỉ còn kém kình địch một thời Cristiano Ronaldo (44) trong thành tích ghi hat-trick nhiều nhất cho một CLB.

Barca vẫn còn một trận đấu đón tiếp Celta Vigo vào ngày 22-12 để khép lại năm 2018 này, nhưng Messi thì anh đã kịp làm đẹp hơn vai trò cá nhân của mình. Với cú hat-trick vào lưới Levante, anh đã làm tròn con số bàn thắng ở mọi cấp độ trong năm 2018 là 50 - qua đó trở thành cầu thủ đầu tiên đạt được cột mốc đó trong năm nay, và là năm thứ 8 trong 9 năm liên tiếp anh ghi được 50 bàn trở lên.

Ngoài ra, Messi cũng ghi cột mốc mới trong lịch sử Barca khi vinh dự vượt qua tiền vệ huyền thoại Xavi Hernandez để trở thành cầu thủ có số trận thắng nhiều nhất tại La Liga, với 323 trận thắng sau 432 lần ra sân.

Tin cùng chuyên mục