Getafe - Real Madrid 1-2: Chật vật giành 3 điểm

Toàn thắng trong 7 lần đối đầu liên tiếp trước Getafe, tưởng chừng đoàn quân của HLV Zinedine Zidane sẽ dễ dàng giành được chiến thắng nhưng trước những khó khăn mà đội chủ nhà tạo ra, Real Madrid phải nhờ đến khoảnh khắc tỏa sáng của Ronaldo ở cuối trận để có giành lấy 3 điểm rời sân Coliseum Alfonso.

Ronaldo (trái) giải “cơn khát” bàn thắng sau hơn 7 vòng đấu tại La Liga. Ảnh: Getty Images
Ronaldo (trái) giải “cơn khát” bàn thắng sau hơn 7 vòng đấu tại La Liga. Ảnh: Getty Images

Bước vào vòng đấu thứ 8 mà không có được đội hình tối ưu nhất khi những: Keylor Navas, Gareth Bale, Kovacic hay Carvajal đã không thể thi đấu vì chấn thương, HLV Zidane đã phải khá nan giải trong việc xoay tua đội hình để chuẩn bị cho chuyến làm khách trước Getafe.

Trong cái rủi lại có may, chiến lược gia người Pháp may mắn có sự trở lại của “mũi nhọn” quan trọng như Benzema. Bởi lẽ, chính tiền đạo 29 tuổi là điểm sáng hiếm hoi duy nhất trong suốt quãng thời gian của hiệp đấu đầu tiên, hiệp đấu mà Real đã liên tiếp tao ra sức ép nhưng lại khá bế tắc trường hàng thủ thi đấu tập trung của đội chủ nhà. Tuy nhiên, từ đường chuyển thuận lợi của Marcelo ở phút thứ 39, Benzema có pha xử lý bóng tự tin trước khi dốc bóng và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc mở tỷ số cho đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha trước khi hiệp 1 khép lại.

Bị đối thủ dẫn trước, phải đến khi bước sang hiệp 2, sau những điều chỉnh của HLV Pepe Bordalas, Getafe mạnh dạn chơi tấn công khi liên tiếp tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm. Và đội chủ nhà không phải đợi quá lâu khi Jorge Molina đã tận dụng thành công pha phản công ở phút thứ 56 để ghi bàn thắng gỡ hòa. Thừa thắng xông lên, Getafe tiếp tục tạo ra những đợt hãm thành nguy hiểm về phía đội khách nhưng những chân sút trên hàng công của đội chủ nhà đã không thể tận dụng cơ hội thành công.

Tưởng chừng cả hai đội sẽ phải chia điểm trong trận đấu này thì Ronaldo đã tỏa sáng đúng lúc khi tận dụng pha chuyền tốt của Isco ở phút thứ 85 để giúp Los Blancos rời sân với chiến thắng 2-1. Đây cũng chính là bàn thắng đầu tiên của ngôi sao người Bồ Đào Nha tại La Liga mùa giải này, một bàn thắng không chỉ giúp Real có được 3 điểm quý giá nhằm chen chân vào tốp 4 mà còn giúp Ronaldo giải tỏa áp lực sau 7 vòng đấu “tịt ngòi”.

Ở một diễn biến khác trước đó, trên sân nhà, Athletic Bilbao đã giành chiến thắng với tỷ số tối thiểu 1-0 trước Sevilla nhờ pha lập công ở phứt thứ 43 của Mikel Vesga. Qua đó, tạm vươn lên vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng. Kết quả này đồng nghĩa với việc Real Madrid sẽ vượt mặt Sevilla trên bảng xếp hạng.

Tin cùng chuyên mục