Geiger bay cao cùng Hoffenheim

Những ai từng dự đoán Hoffenheim sẽ sa sút sau sự ra đi của Niklas Sule và Sebastian Rudy sẽ buộc phải thay đổi suy nghĩ bởi sự xuất hiện của cầu thủ 19 tuổi Dennis Geiger.

Niềm vui của Dennis Geiger (phải) sau khi ghi bàn vào lưới Schalke. Ảnh: Getty Images
Niềm vui của Dennis Geiger (phải) sau khi ghi bàn vào lưới Schalke. Ảnh: Getty Images

Như một viên ngọc khác xuất hiện từ dây chuyền sản xuất của Hoffenheim, Dennis Geiger đã lấp đầy khoảng trống mà Niklas Sule và Sebastian Rudy, 2 ngôi sao dường như không thể thay thế, đã để lại sau khi họ chuyển đến Bayern Munich trong mùa hè vừa qua.

Một ngôi sao xuất hiện

Trong hiệp 1 của trận đấu với Schalke (2-0) vào hôm thứ Bảy vừa qua, Geiger gần như không phạm một sai lầm nào ở vị trí chốt chặn trước hàng hậu vệ. Chỉ có một trong số những đường chuyền của Geiger đã không đến đúng địa chỉ nhưng bù lại, cú sút đúng hướng khung thành thứ hai của anh ở Bundesliga đã làm rung mành lưới của Schalke, mở đầu cho chiến thắng của Hoffenheim và giúp CLB này vượt qua mặt Bayern để chiếm vị trí thứ nhì trên bảng xếp hạng.

HLV Julian Nagelsmann, người có vẻ mạo hiểm với canh bạc cho Geiger ra mắt ở Bundesliga trong mùa giải này, nói: “Tôi đã biết cậu ấy và đã huấn luyện cậu ấy trong đội trẻ. Cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi và tôi rất hài lòng vì cậu ấy. Bạn có thể thấy những cảm xúc tràn ngập sau bàn thắng của cậu ấy”.

Geiger tham gia học viện đào tạo trẻ của Hoffenheim khi mới 11 tuổi và sau đó được đưa lên đội U-19 của CLB dưới sự dẫn dắt của HLV Nagelsmann. Ông đã không quên Geiger khi được bổ nhiệm làm HLV của đội một. Tuy nhiên, phải đợi đến vài tháng sau đó, khi giúp Hoffenheim giành được quyền trụ hạng, HLV Nagelsmann mới tạo điều kiện cho cầu thủ 18 tuổi tập luyện với đội một. Sau một năm, Geiger không chỉ tập luyện mà còn là một phần của đội hình đó.

“Một tài năng phi thường”

HLV Nagelsmann cho biết thêm: “Cậu ấy cảm thấy thoải mái khi chơi bóng và có sự hung hăng cần thiết, và cậu ấy cũng không ngại thực hiện những pha phạm lỗi chiến thuật. Đối với một người ở tuổi 19 tuổi, cậu ấy là một anh chàng thật sự điềm tĩnh”.

Giám đốc Alexander Rosen của Hoffenheim nhận xét: “Cậu ấy là một tài năng phi thường và chúng tôi muốn xây dựng cậu ấy từng bước một và cẩn thận. Điều đó đã chứng minh cho sự thành công của chúng tôi trong thời gian gần đây”. Thủ môn Oliver Baumann tiếp lời: “Dennis là một cầu thủ xuất sắc. Cậu ấy đã tiến bộ một cách chóng mặt trong năm qua và có sự bình tĩnh tuyệt vời ở tuổi của mình”.

Tin cùng chuyên mục