Gãy xương tay phải, Messi nghỉ trận Siêu kinh điển

Lionel Messi sẽ phải nghỉ 3 tuần sau khi bị xác định gãy một xương ở cánh tay phải, đồng nghĩa đội trưởng của Barcelona sẽ vắng mặt ở trận El Clasico tiếp đón Real Madrid vào Chủ nhật tới.

Lionel Messi rất đau đớn sau chấn thương. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi rất đau đớn sau chấn thương. Ảnh: Getty Images

Messi là người nâng tỷ số 2-0 vào phút 12 trong chiến thắng 4-2 của Barca trước đội khách Sevilla hôm thứ bảy. Tuy nhiên, chỉ 5 phút sau pha lập công thứ 7 ở La Liga (và là thứ 12 trên mọi đấu trường) mùa này, siêu sao 31 tuổi đã phải chịu đau đớn từ một pha tiếp đất bằng tay không tốt sau pha va chạm với Franco Vazquez, và phải nhường sân cho Ousmane Dembele sau đó.

Chiến thắng trước Sevilla giúp Barca tiếp tục nới rộng hơn cách biệt so với các đối thủ bám đuổi, sau khi 2 đại diện Madrid đồng loạt mất điểm - Real thua 1-2 ngay trên sân nhà trước Levante còn Atletico bị cầm hòa 1-1 tại Villarreal. Hiện Barca đang có 18 điểm, hơn 2 điểm so với Atletico và 4 so với Real. Tuy nhiên, chấn thương của người đội trưởng đã khiến niềm vui biến thành lo lắng.

Chẩn đoán sau đó xác định Messi cần phải nghỉ khoảng 3 tuần, nghĩa là anh chắc chắn vắng mặt ở lượt trận thứ 3 vòng bảng Champions League với Inter Milan vào thứ tư này, và đặc biệt là trận El Clasico tại Camp Nou vào chủ nhật. Đó cũng sẽ là lần đầu tiên Siêu kinh điển vắng bóng Messi kể từ ngày 23-12-2017.

Gãy xương tay phải, Messi nghỉ trận Siêu kinh điển ảnh 1 Messi gặp xui rủi ngay khi anh nhận giải cầu thủ hay nhất tháng 9. Ảnh: Getty Images  

HLV Ernesto Valverde không giấu được vẻ thất vọng: “Đây chắc chắn là một mất mát rất lớn. Chúng tôi sẽ không có cầu thủ quan trọng nhất, và đối thủ sẽ không phải đối mặt với mối nguy hiểm lớn nhất. Tất nhiên, chúng tôi phải đối mặt với xui rủi và chuẩn bị cho những trận không có cậu ấy. Chúng tôi phải tiếp tục, và tôi tin tưởng chất lượng đội hình này có thể làm tốt công việc Messi để lại”.

Nếu không có bước đột phá nào trong tiến trình hồi phục, nhiều khả năng Messi sẽ vắng tổng cộng 5 trận trên mọi đấu trường trong thời gian dưỡng thương. Mặc dù vậy, những gì HLV Valverde lạc quan cũng có không ít cơ sở khi Philippe Coutinho đang chơi rất tốt, trong cả vai trò dẫn dắt lẫn ghi bàn. Luis Suarez cũng vừa ghi bàn từ chấm phạt đền và có Dembele duy trì năng lực tấn công biên.

Tin cùng chuyên mục