Gareth Bale vẫn có thể rời Real

Thị trường chuyển nhượng đã đóng cửa, nhưng theo Chủ tịch Florentino Perez việc Gareth Bale rời Real Madrid có thể xảy ra trong tương lai gần.

Bale có thể ra đi vào mùa tới.
Bale có thể ra đi vào mùa tới.

Chuyện tương lai của Bale tại Real không phải là vấn đề mới. Từ mùa trước cho tới mùa này, mỗi khi thị trường chuyển nhượng mở cửa, việc ngôi sao người Xứ Wales có thể chuyển tới Man.United luôn là đề tài “nóng” được bàn tán. Tuy nhiên, tất cả chỉ xuất phát ở mức tin đồn chứ không có thông tin chính thức từ những người liên quan.

Mới đây, mọi thứ đã có sự chuyển biến rõ rệt. Trả lời phỏng vấn trên Cadena SER, người đứng đầu Real cho biết: “Bale là một trong cầu thủ xuất sắc nhất thế giới, tôi hài lòng với anh ấy. Thế nhưng, mỗi cầu thủ bây giờ đều có thể ra đi ngay lập tức, đó là những gì chúng ta đã thấy trong năm nay. Trước mắt, cũng giống như mọi người thôi, tôi không thể biết những gì sẽ xảy ra vào năm tới”.

Trước thái độ ngập ngừng của Chủ tịch Perez, có thể hiểu tương lai Bale tại sân Bernabeu không còn được đảm bảo. Thực tế, điều này không có gì quá bất ngờ. Đầu tiên về chính sách, Los Blancos bây giờ ngoài việc giữ vững cấu trúc cũ để duy trì sức mạnh, còn ưu tiên phát triển tài năng trẻ. Điều này được thể hiện rõ qua cách dụng nhân của HLV Zinedine Zidane. Dưới bàn tay chiến lược gia người Pháp, Marco Asensio và Isco bây giờ đã phát triển vượt bậc. Hầu như những trận đấu quan trọng vừa qua, cả 2 đều tỏa sáng. So lại Bale, chân thương đã khiến cho ngôi sao 28 tuổi sa sút và chưa thể tìm lại được phong độ. Và đừng quên một số trận đấu nhất định, cả 2 cũng chơi tốt ở vị trí Bale trong sơ đồ 4-3-3.

Giống như Carlo Ancelotti, HLV Zidane luôn rất công bằng trong công việc. Chiến lược gia người Pháp đâu thể vì giá trị của Bale mà ưu tiền rồi khiến những cá nhân khác phải nhận thiệt thòi trong bối cảnh họ có phong độ tốt. Cho nên, dọn đường cho Bale rời đến Man.United trong năm tới sẽ mang lại nhiều mặt lợi cho Real…từ tiền bạc đến chính sách phát triển.

Tin cùng chuyên mục