Gareth Bale sang Trung Quốc nhận mức lương kỷ lục: 1 triệu bảng/tuần

Báo chí Anh đồn đại rằng Real Madrid sẽ đem Gareth Bale đổi lấy Neymar, nhưng giới thạo tin lại cho rằng ngôi sao xứ Wales đang trên đường chuyển sang chơi ở Trung Quốc.
Gareth Bale vừa đá vừa nhặt tiền ở Trung Quốc
Gareth Bale vừa đá vừa nhặt tiền ở Trung Quốc

Theo tin mới nhận trên tờ The Sun, Gareth Bale đã đồng ý gia nhập Jiangsu Suning với mức lương kinh hoàng, 1 triệu bảng mỗi tuần.

Nhà báo Bai Guohua đã tung ra thông tin đáng kinh ngạc trên mạng truyền thông xã hội Weibo sáng nay. Ông viết: "Xin chúc mừng người hâm mộ của Suning Club!"

Guohua sau đó nói thêm rằng Giang Tô đã đánh bật sự cạnh tranh từ đối thủ Bắc Kinh Guo'an để ký hợp đồng với ngôi sao Real Madrid. Hãng truyền thông địa phương Sina Sport cho biết, cả Jiangsu Suning và Bắc Kinh Guo'an đều đề nghị hợp đồng béo bở cho Bale.

Suning có trụ sở tại thành phố Nam Kinh, thủ phủ của tỉnh Giang Tô ở Đông Trung Quốc. Họ xếp thứ 5 Super League Trung Quốc mùa trước và hiện đang ở vị trí thứ 6 với 11 trận còn lại mùa giải này.

Việc ký với Bale là một sự quảng bá lớn cho danh tiếng của CLB. Trang Instagram của Jiangsu Suning chỉ có 13.100 người theo dõi so với 40,5 triệu của Bale. Bản thân trang này chỉ có đúng 34 user (người sử dụng), nhưng một trong số đó là của @garethbale11, tài khoản đã được xác minh của cầu thủ chạy cánh.

CLB Trung Quốc sẽ phải chờ đến ngày 31-7 để hoàn thành hợp đồng cho Bale trong năm nay. Guohua nói thêm: “Người hâm mộ của Sunning xin đừng gửi tin nhằn cho tôi mà hãy gửi cho ông chủ Zhang mạnh mẽ!".

Tỷ phú Zhang Jindong là chủ tịch của Tập đoàn Suning sở hữu CLB và tập đoàn của ông cũng nắm giữ phần lớn cổ phần của đại gia bóng đá Italia Inter Milan.

Chỉ trong 3 giờ đăng tài trên Weibo, trang #BaleJoinsSuning (Bale gia nhập Suning) đã có đến 5 triệu view, cho thấy sức hút khủng khiếp củas bản hợp đồng này.

Các chi tiết về hợp đồng của Bale không được đăng tải rõ ràng ở Trung Quốc nhưng với cầu thủ người xứ Wales có cơ hội trở thành cầu thủ bóng đá trị giá 1 triệu bảng mỗi tuần, qua mặt cầu thủ hưởng lương cao nhất thế giới hiện nay là Lionel Messi với 900.000 bảng/tuần.

Khi Bale hoàn thành việc chuyển đến Giang Tô Suning, anh sẽ gia nhập cùng cựu tiền vệ Shakhtar Donetsk, Alex Teixeira (người Brazil) và tiền đạo người Ý Eder.

Gareth Bale sang Trung Quốc nhận mức lương kỷ lục: 1 triệu bảng/tuần ảnh 1 So sánh thu nhập của Bale ở Real và Trung Quốc (mỗi năm, mỗi tháng, mỗi tuần, mỗi ngày, mỗi giờ, mỗi phút và mỗi giây)

----------------------

Bale phải ra đi

Tờ báo uy tín của Anh, Independent hôm qua cho rằng giải pháp mà Real Madrid và PSG đang nghiên cứu chính là đổi Gareth Blae để lấy Neymar. Tuy nhiên, giải pháp trao đổi này sẽ mất rất nhiều thời gian, trong lúc Zinedine Zidane muốn tống khứ Bale “ngay ngày mai”. 

Cựu chủ tịch Real Madrid Ramon Calderon cho rằng cuối cùng thì Los Blancos sẽ phải chọn giải pháp đem Bale cho mượn. Lý đo đơn giản là giá chuyển nhượng Bale rất chát, nên hiếm CLB kham nổi, trong lúc mức lương 600.000 bảng/tuần lại càng làm những cuộc thương thảo hợp đồng đổ vỡ.

Những lời mạnh mẽ của HLV Zinedine Zidane (“tôi muốn Bale ra đi ngay lập tức”) đã đánh động trên toàn thế giới bóng đá và lan truyền đến vùng Viễn Đông. Kết quả là Jiangsu Suning đã mời Real Madrid ngồi vào bàn thương thảo.
Gareth Bale vốn muốn ở lại, nhưng khi nghe HLV tuyên bố những lời tàn nhận, anh hiểu rằng mình phải nhanh chóng rời đi dù còn 3 năm hợp đồng.
Cầu thủ chạy cánh tài năng này không thiếu những lời đề nghị, nhưng nếu ở lại châu Âu anh sẽ phải cắt giảm mức lương hiện thời vốn lên đến 31,2 triệu bảng mỗi năm.
Giới chuyên môn tỏ ra tiếc rẻ cho Bale khi sang Trung Quốc lúc này anh chỉ mới 30 tuổi, nhưng ngôi sao xứ Wales dường như đã “thấm” lời đề nghị không thể chối từ của CLB Trung Quốc.
Jiangsu (Giang Tô) Suning sẵn sàng trả cho Bale đầy đủ những gì anh kiếm được ở Real Madrid hoặc thậm chí cuối cùng họ sẽ trao cho Bale mức lương tương tự, vì vậy ngôi sao Xứ Wales sẽ phải gật đầu đồng ý khi có cơ hội được ra sân thường xuyên.

Tin cùng chuyên mục