Gareth Bale hướng đến cột mốc 100 bàn thắng cho Real Madrid

Tiền đạo người Xứ Wales Gareth Bale đã ghi 99 bàn thắng kể từ khi gia nhập đội bóng Hoàng gia năm 2013. Đêm nay, anh hy vọng sẽ đạt đến cột mốc 100 khi ra sân gặp Girona trong Cúp Nhà vua.
Gareth Bale vẫn là chân sút lợi hại của Real Madrid.
Gareth Bale vẫn là chân sút lợi hại của Real Madrid.

Gareth Bale trở lại từ chấn thương để ghi bàn trong trận Real Madrid thắng Espanyol 4-2 hôm cuối tuần. Đó là bàn thắng thứ 99 của Bale trong 213 trận khoác áo Real Madrid kể từ khi anh gia nhập đội năm 2013. Hiệu suất ghi bàn của anh khoảng 0,46 bàn/trận. Tính ra, cứ 160 phút anh lại ghi 1 bàn cho Real. Dĩ nhiên, thông số đó quá thấp so với Ronaldo, vốn có hiệu suất 1,02 bàn/ trận, hay so với Karim Benzema vốn đã ghi 207 bàn trong 445 trận.

Bale đã là cầu thủ bị chỉ trích nhiều lần trong thời gian khoác áo Kền kền trắng, khi giới mộ điệu thất vọng với thành tích ghi bàn của anh, cũng như những chấn thương anh liên tục mắc phải.

Thời điểm Bale gia nhập sân Bernabeu đến giờ, từ mùa giải 2013-2014 đến nay, Real đã ghi được đến 853 bàn. Những con số thống kê cho thấy Bale chỉ cung cấp 11% số bàn thắng của đội – một con số rất thấp  so với giá trị hợp đồng 100 triệu bảng của anh.

Tuy nhiên, anh cũng cung cấp cho Real Madrid một số bàn thắng đáng nhớ nhất gần đây, bao gồm bàn thắng trong quyết định trong trận chung kết Cúp Nhà vua 2014, bàn thắng trong trận chung kết Champions League 2014 với Atletico, quả 11m trong chiến thắng ở loạt đá luân lưu ở Champions League 2016 cũng trước đối thủ Atletico và cú đúp ngoạn mục trong trận chung kết Champions League mùa qua trước Liverpool.

Trong cuộc thăm dò dư luận của tờ AS, các fan Real Madrid đồng tình với việc gạt Bale ra băng dự bị để nhường chỗ cho Vinicius Junior và Lucas Vazque. Nhưng dù cho có ngồi dự bị, Bale vẫn có khả năng ghi bàn như thường. Bằng chứng là anh vào sân phút 64 trận Espanyol thì phút 67 đã ghi bàn.

Trong trận tứ kết Cúp nhà Vua trên sân Municipal Montilivi, HLV Santiago Solari dự tính để Luca Modric được nghỉ dưỡng sức, nhưng ông hy vọng Sergio Ramos sẽ hồi phục kịp để ra sân. Thủ quân Real Madrid đã phải rời sân giữa hiệp trong chiến thắng Espanyol cuối tuần và chẩn đoán ban đầu là chấn thương đầu gối sẽ ngăn anh du hành theo đội đến xứ Catalan gặp Girona. Nhưng Solari sáng nay quả quyết: “Sergio sẽ thích ứng tốt với trận đấu. Có chút e sơ chấn thương, nhưng cậu ấy đã tập lại với cả đội”.
Thành phần Real Madrid đến Girona
Thủ môn: Thibaut Courtois, Keylor Navas, Luca Zidane.
Hậu vệ: Dani Carvajal, Sergio Ramos, Raphael Varane, Nacho Fernandez, Marcelo, Sergio Reguilon.
Tiền vệ: Toni Kroos, Casemiro, Federico Valverde, Marcus Llorente, Isco, Dani Ceballos, Marco Asensio.
Tiền đạo: Karim Benzema, Gareth Bale, Vinicius Junior, Lucas Vazquez.

Tin cùng chuyên mục