Gần 4,5 tỷ đồng tiếp sức tân sinh viên khó khăn nhập học

Năm 2019, vì lý do khách quan, Giải golf gây quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” không được tổ chức, mà thay vào đó là Quỹ “Đồng hành nhà nông” do Công ty cổ phần phân bón Bình Điền sáng lập. Năm 2019, Quỹ đã kêu gọi được gần 4,5 tỷ đồng để trao cho 300 tân sinh viên các tỉnh ĐBSCL, Tây Nguyên và TPHCM với mỗi suất học bổng là 10 triệu đồng, trường hợp đặc biệt là 15 triệu đồng.

ông Ngô Văn Đông trao học bổng cho các tân sinh viên 13 tỉnh ĐBSCL. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
ông Ngô Văn Đông trao học bổng cho các tân sinh viên 13 tỉnh ĐBSCL. Ảnh: PHÚC NGUYỄN

Trong 10 năm qua, với sự đồng hành của các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân trong và ngoài nước, Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” đã đón nhận với tổng số tiền đóng góp gần 50 tỷ đồng, qua đó đã trao gần 8.000 suất học bổng cho các con em nông dân nghèo học giỏi để đến với giảng đường Đại học, cao đẳng. Từ sự hỗ trợ quý báu này như chiếc phao cứu sinh giữa dòng đời, trao niềm tin để các em tiếp tục vươn lên đạt được ước mơ nghề nghiệp. Vì vậy Quỹ học bổng “Tiếp sức đến trường” đã tạo được tiếng vang lớn trong xã hội, được lãnh đạo các cấp, các ngành, các cơ quan thông tấn báo chí đánh giá cao.

Năm nay, việc có được sự hỗ trợ từ Quỹ “Đồng hành nhà nông” (được sử dụng vào các hoạt động từ thiện xã hội, hỗ trợ cho bà con nông dân nghèo trong cả nước), góp phần duy trì chương trình cấp học bổng cho các em học sinh, sinh viên là con em nông dân nghèo trong cả nước vượt khó học giỏi hàng năm. Dù thay đổi tên gọi, nhưng mục đích giúp đỡ, hỗ trợ tân sinh viên vẫn được xem như sứ mệnh của những tấm lòng hảo tâm luôn vì lớp trẻ giàu tri thức nhằm góp sức cho quê hương, đất nước.

Ông Ngô Văn Đông, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần phân bón Bình Điền, Chủ tịch Quỹ “Đồng hành nhà nông” cho biết: “Mỗi suất học bổng cấp cho các em tuy không lớn, nhưng chúng tôi hy vọng rằng, sự hỗ trợ nhỏ này cùng với quyết tâm và nghị lực vượt khó, các em sẽ vượt qua khó khăn ban đầu để hoàn thành tốt các năm học đại học của mình. Và mong muốn sau khi ra trường các bạn có công việc làm ổn định hãy quay trở lại tiếp sức cho đàn em đi sau để ngày càng có nhiều sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đến với giảng đường đại học mà họ hằng mong ước. Tuy mới thành lập nhưng Quỹ cũng đã nhận được nhiều đóng góp của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước và tin rằng với tôn chỉ là sẻ chia, san sẻ đến với bà con và đặc biệt là bà con nông dân nghèo để vượt qua khó khăn trong cuộc sống thì Quỹ “Đồng hành nhà nông” sẽ ngày càng phát triển và góp phần không nhỏ vào các công tác thiện nguyện".

Gần 4,5 tỷ đồng tiếp sức tân sinh viên khó khăn nhập học ảnh 1 tân sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Ly (phải, Đại học Cần Thơ) xúc động bên người cô bán vé số tại lễ nhận học bổng 14-9. Ảnh: PHÚC NGUYỄN
Bên cạnh đó, ông Ngô Văn Đông còn cho biết ông rất cảm phục trước nghị lực của các tân sinh viên được trao học bổng, và chính điều đó đã truyền động lực cho các mạnh thường quân tiếp tục trao những suất học bổng ân tình đến tay các em không chút đắn đo. "Các trường đại học, cao đẳng thường nằm ở trung tâm thành phố lớn, nơi đó điều kiện cho việc học tập và phát triển. Nhưng các em lưu ý tránh xa những cám dỗ, tiếp tục phấn đấu, nỗ lực giống như các em đã vượt qua khó khăn trong những năm vừa qua. Tuy mỗi suất học bổng giá trị không cao nhưng là cánh cửa mở ra để các em đi tiếp con đường học tập mà các em đã chọn. Chúng tôi gửi sự kỳ vọng mong các em sẽ đỗ đạt, thành tài, có ích cho xã hội", ông Đông nhắn nhủ các tân sinh viên.

Chương trình trao học bổng được chia thành 3 đợt:

-Đợt 1: Trao cho tân sinh viên thuộc 13 tỉnh, thành ĐBSCL tại Cần Thơ vào ngày 14-9.

-Đợt 2: Trao cho tân sinh viên các tỉnh Tây Nguyên vào ngày 21-9 tại Đắk Lắk.

-Đợt 3: Trao cho các tân sinh viên các tỉnh Đông Nam Bộ vào ngày 4-10 tại TPHCM.

Tin cùng chuyên mục