Gần 1500 VĐV sẽ chạy vì hòa bình năm 2017

Giải chạy báo Hà Nội Mới vì hòa bình năm 2017 sẽ tranh tài vào sáng 1-10 tới đây trên cung đường thi đấu quanh Hồ Hoàn Kiếm (Hà Nội).

giải chạy báo Hà Nội Mới luôn thu hút đông đảo người tham dự. Nguồn: BTC
giải chạy báo Hà Nội Mới luôn thu hút đông đảo người tham dự. Nguồn: BTC
“Đến nay, 100% các quận, huyện, thị xã kiểm tra chạy phổ thông cấp cơ sở; 100% quận, huyện, thị xã tổ chức chung kết Giải chạy báo Hà Nội Mới mở rộng năm 2017 - Vì hoà bình. Các đơn vị sau chung kết đã nhanh chóng thành lập đội tuyển tập huấn tham dự vòng chung kết cấp thành phố. Chúng tôi chờ đợi các đợt chạy chung kết trong ngày 1-10 diễn ra hấp dẫn và kịch tính” – Trưởng BTC giải, nhà báo Nguyễn Hoàng Long (TBT báo Hà Nội Mới) đã cho biết.
Năm nay là năm thứ 44 giải được diễn ra. BTC cho biết, dự kiến khoảng 1500 VĐV tới từ các đơn vị phong trào và chuyên nghiệp tham gia thi đấu. Đúng theo chuyên môn, giải tranh tài các nhóm nội dung đối với phong trào và nâng cao.
Ở nội dung nâng cao, VĐV nam sẽ thi đấu 5 vòng hồ (tương đương 8750m) còn nữ sẽ chạy 3 vòng hồ (tương đương 5250m).
Đáng tiếc, do đang trong quá trình chuẩn bị thi đấu giải điền kinh VĐQG 2017 nên một đơn vị mạnh như Biên phòng, Khánh Hòa, TPHCM... sẽ không thể tham dự.
Tuy vậy, một số VĐV của đội tuyển như Vũ Văn Sơn, Lê Trung Đức, Nguyễn Thị Oanh... sẽ có mặt tham gia thi đấu hệ nâng cao. Với sự đồng hành của công tay dược phẩm Hisamitsu Việt Nam và nhiều đơn vị liên quan, giải thưởng của BTC sẽ trao cho 5 VĐV đạt thành tích cao nhất ở mỗi nội dung.
Ông Nguyễn Hoàng Long cũng cho biết thêm là công tác an ninh đảm bảo an toàn cho cuộc chạy cũng như bộ phận y tế sẽ đảm bảo tốt thời gian thi đấu.

Tin cùng chuyên mục