Gaetan Laborde: Tân binh chất lượng nhất Ligue 1

Ba tháng sau khi mùa giải Ligue 1 2018-2019 khởi tranh, mọi người nhìn lại quá trình chuyển nhượng hè vừa qua với sự thán phục HLV Der Zakarian của Montpellier khi tuyển mộ Gaetan Laborde từ Bordeaux.
Gaetan Laborde: Tân binh chất lượng nhất Ligue 1

HLV Der Zakaria lôi kéo Gaetan Laborde rời Bordeaux trong sự tức giận của HLV Poyet mà kết quả là HLV người Uruguay bị BLĐ đội bóng này sa thải vì phản ứng thái quá.

Laborde không làm phụ lòng Zakarian khi ghi đến 6 bàn thắng, ngang bằng với thành tích cao nhất của anh cả một mùa giải khi còn chơi cho Bordeaux. Laborde đá chính 10/11 trận cho Montpellier và góp phần giúp cho đội bóng giữ vị trí thứ ba trên bảng xếp hạng sau PSG và Lille.

Lille chỉ mất chưa tới 3 triệu euro để mua Zeki Celik từ Istanbulspor (Thổ Nhĩ Kỳ). Hậu vệ phải này là một trong những cầu thủ gây ngạc nhiên đầu mùa giải Ligue 1 khi đã chính toàn bộ 13 trận với khả năng lên công về thủ rất linh hoạt, góp phần giúp Lille đứng nhì bảng và hàng thủ cũng chắc chắn thứ nhì Ligue 1 với 10 bàn sau 13 vòng đấu. Ngoài ra, hậu vệ người Thổ này còn có 2 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn

Thủ môn Gianluigi Buffon không bắt chính hoàn toàn ở PSG nhưng người đàn ông 40 tuổi này là sự bổ sung đáng kể cho HLV Thomas Tuchel trong nỗ lực chinh phục Champions League. Buffon chia sẻ vị trí xuất phát với đồng đội Alphonse Areola và được cho là cả hai có mối quan hệ tốt đẹp. Buffon chơi trận đấu với Napoli ở Champions League rất hay và được đánh giá là một trong những thủ môn xuất sắc ở Ligue 1 và cả Champions League lượt trận thứ tư vừa qua.

Tin cùng chuyên mục