Gabriel Jesus tiếp tục tỏa sáng, Man.City khuất phục “bầy sói”

Trong năm 2019, người hâm mộ Man.City đã tìm thấy được người hùng mới mang tên Gabriel Jesus. Chân sút 21 tuổi người Brazil vừa ghi cú đúp trong chiến thắng 2-0 trước Wolves, giúp đương kim vô địch Anh tiếp tục duy trì cách biệt 4 điểm kém hơn ngôi đầu của Liverpool.

Gabriel Jesus nâng tỷ số từ chấm phạt đền. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus nâng tỷ số từ chấm phạt đền. Ảnh: Getty Images

Gabriel Jesus mở tỷ số ngay từ phút thứ 10 sau đường kiến tạo của Leroy Sane, trước khi sút thắng một quả phạt đền ở phút 39. Tỷ số 3-0 được ấn định cho Man.City ở phút 78 sau bàn phản lưới nhà của Conor Coady. Như vậy, Man.City khởi đầu năm 2019 với 4 trận sân nhà trên mọi đấu trường thì họ thắng cả 4, ghi đến… 21 bàn thắng.

Trong đó, với cá nhân Jesus đã có 7 pha lập công, trước cú đúp vào lưới Wolves là 4 bàn trong chiến thắng 9-0 Burton Albion ở bán kết Cúp Liên đoàn, và 1 bàn ở chiến thắng Rotherham 7-0 tại vòng 3 FA Cup. Thêm một thống kê thú vị, là thành tích ghi bàn của Jesus chỉ kém duy nhất Totenham kể từ đầu năm mới (tổng 11 bàn), và có cùng tổng số bàn thắng của Arsenal và hơn gấp đôi Liverpool (3 bàn).

Có thể thấy, tài năng người Brazil đang mang một dáng vẻ mới, đầy tươi tắn và tự tin sau một năm khó khăn vì chấn thương và suy giảm niềm tin từ kỳ World Cup 2018 thất bại. Sự thay đổi này, là điều mà người hâm mộ Man.City mong chờ được thấy, trong bối cảnh Sergio Aguero đang có dấu hiệu quá tải. Và trên Sky Sports, Jesus cũng tự tin: “Tôi lúc này đã chơi tốt hơn và tất nhiên việc ghi được nhiều bàn thắng rất quan trọng vì tôi là một tiền đạo. Tôi đã sẵn sàng ghi thêm nhiều bàn thắng nữa!”.

Gabriel Jesus tiếp tục tỏa sáng, Man.City khuất phục “bầy sói” ảnh 1 Chân sút người Brazil đã tự tin khi tìm lại bản năng sát thủ. Ảnh: Getty Images 

Gabriel Jesus chói sáng, Man.City tiếp tục thắng để bám đuổi Liverpool. HLV Pep Guardiola cũng nói về chiến thắng hôm thứ hai: “Không ai có thể dự báo khi nào Liverpool mất điểm, vì họ có chất lượng rất cao. Vì vậy, tôi luôn yêu cầu các cầu thủ phải tập trung vào lịch trình của đội hơn là phân tâm về Liverpool. Chúng tôi cần đảm bảo ra sân và giành chiến thắng trong mọi trận đấu ở phía trước. Nếu chúng tôi làm tốt phần việc của mình nhưng Liverpool vẫn xếp trên, đó là vì họ xứng đáng. Còn ngược lại, chúng tôi sẽ ở đó”.

Man.City tiếp tục đứng trước cơ hội chiến thắng khi làm khách trên sân Huddersfield ở vòng 23 vào Chủ nhật này, khi chủ nhà đang rối loạn từ quyết định chia tay HLV David Wagner sau thành tích chỉ giành 11 điểm kể từ đầu mùa. Theo tin, người hùng đưa Huddersfield trở lại Premier League ở mùa trước rời đi trong một thỏa thuận chung, và thay ông dẫn dắt đội đối đầu Man.City là HLV đội U23, Mark Hudson.

Tin cùng chuyên mục