Gabriel Jesus liệu có thể tự “cứu” mình?

Khi Man.City giành chiến thắng 5 sao tại Cardiff City hôm thứ bảy, cũng là lần đầu tiên trong mùa giải này Gabriel Jesus “dính chặt” trên băng ghế dự bị.

Gabriel Jesus đang sa sút quá nhiều vì ảnh hưởng bởi kỳ World Cup tệ hại. Ảnh: Getty Images
Gabriel Jesus đang sa sút quá nhiều vì ảnh hưởng bởi kỳ World Cup tệ hại. Ảnh: Getty Images

Trước vòng đấu cuối tuần này, chân sút 21 tuổi người Brazil đã 7 lần ra sân ở mọi đấu trường, nhưng anh chỉ ghi nổi 1 bàn - cùng với chỉ 1 pha kiến tạo. Sự kém cỏi đó có thể được lý giải bằng việc anh thực ra chỉ 3 lần đá chính, tuy nhiên, những thông số chuyên môn thì không nói dối về sự sa sút rất lớn của tài năng người Brazil.

Mùa qua, với 17 pha lập công cùng với 3 đường kiến tạo sau 42 lần ra sân, Gabriel Jesus đã có mùa giải tốt nhất trong màu áo Man.City và hứa hẹn về một tương lai tốt đẹp. Tuy nhiên, những lo ngại đã bắt đầu dấy lên sau khi anh phải hứng chịu chỉ trích sau mùa hè thất vọng tại Nga, với mệnh danh là một trong những “số 9 tồi tệ nhất” của tuyển Brazil tại các kỳ World Cup. Không ghi nổi bàn nào, chỉ thực hiện được 10 pha dút điểm trong 5 trận (4 lần đá chính), Gabriel Jesus được xem là nguyên nhân khiến Selecao với tư cách ứng viên vô địch hàng đầu phải dừng bước ở tứ kết.

Trở về CLB với niềm tin giảm sút nghiêm trọng, và dù đã được HLV Pep Guardiola liên tiếp trao cơ hội, nhưng Gabriel Jesus vẫn không thể chuyển mình. Trong tổng cộng 7 lần ra sân, cầu thủ này chỉ tung ra được 17 pha dứt điểm. Nỗ lực lớn nhất của anh là ở chiến thắng hủy diệt 6-1 trước Huddersfield, đó cũng là trận đấu anh ghi bàn thắng duy nhất mùa này, nhưng 6 cú sút chỉ ghi 1 bàn thì đó rõ ràng vẫn là hiệu suất quá kém. Gần nhất, được trao cơ hội đá chính thay Sergio Aguero ở trận tiếp Lyon tại vòng bảng Champions League, chính sự kém cỏi của Gabriel Jesus là nguyên nhân khiến Man.City nhận lãnh thất bại đầu tiên của mùa giải (thua 1-2).

Trước chuyến làm khách đến Cardiff City, HLV Guardiola vẫn cố gắng động viên tài năng này, tin tưởng những nỗ lực lớn trong tập luyện có thể giúp anh khôi phục lại hình ảnh của một ngôi sao tương lai. Tuy nhiên, vào thứ bảy, quyết định “giam” cầu thủ này trên băng ghế dự bị cũng đã khẳng định rằng nhà cầm quân người Tây Ban Nha đã không thể kiên nhẫn hơn nữa.

Gabriel Jesus liệu có thể tự “cứu” mình? ảnh 1 Sergio Aguero (trái) và Gabriel Jesus cùng lúc xuất phát trên hàng tiền đạo sẽ là hình ảnh hiếm gặp trong thời gian tới. Ảnh: Getty Images  

Không Gabriel Jesus, Man.City vẫn hủy diệt chủ nhà 5-0. Sự vắng mặt của tài năng người Brazil chẳng khiến ai phải nhớ về khi mà Aguero vẫn xuất sắc, chào mừng bản hợp đồng mới đến năm 2021 vừa ký bằng bàn thứ 205 trong trận thứ 300 của mình. Man.City cũng có Bernardo Silva tiếp tục chói sáng với bàn thứ 3 sau 8 trận, có Leroy Sane trở lại mạnh mẽ bên cạnh Raheem Sterling vẫn đang chơi tốt. Và đặc biệt, có thêm tân binh Riyad Mahrez vừa tỏa sáng với cú đúp… Với diễn biến đó, nhất là vào giữa tháng 11 Man.City còn đón chào thêm Kevin De Bruyne trở lại, hàng tấn công chật chội đó thật sự rất khó có không gian cho Gabriel Jesus chen chân vào.

Rõ ràng, lúc này chỉ Gabriel Jesus mới có thể tự “cứu” lấy cơ hội của mình bằng những nỗ lực, mà cụ thể là những bàn thắng. Chuyến làm khách đến Oxford ở vòng 3 Cúp Liên đoàn vào đêm thứ ba tới chính là cơ hội đầu tiên!

Tin cùng chuyên mục