Gà trống trắng tay, Pochettino lại xin thêm thời gian

Tottenham đã để thua Man.United 1-2 ngay tại “sân nhà” Wembley, năm thứ 2 liên tiếp họ phải dừng bước trước ngưỡng cửa chung kết Cúp FA và là mùa giải thứ 4 trắng tay toàn diện kể từ khi HLV Mauricio Pochettino đến trong nhiều sự kỳ vọng.

Hình ảnh trái ngược ở bán kết Cúp FA. Ảnh: Getty Images
Hình ảnh trái ngược ở bán kết Cúp FA. Ảnh: Getty Images

Gà trống tưởng chừng đã có một trận đấu tốt đẹp khi Dele Alli đưa đội vượt lên ngay từ phút 11, tuy nhiên, các bàn thắng của Alexis Sanchez ở phút 24 và Ander Herrera phút 62 đã buộc họ cuối cùng phải nối dài kỷ lục lần thứ 8 thất bại ở bán kết Cúp FA. Như vậy, Tottenham vẫn chưa thể giải cơn khát danh hiệu trong vòng 1 thập kỷ qua kể từ lần cuối đăng quang ở Cúp Liên đoàn 2008, cũng như chưa thể thắng Cúp FA kể từ năm 1991.

Dưới quyền HLV Pochettino, Tottenham thật sự vươn mình để trở thành một đối trọng lớn tại bóng đá Anh, với đội hình trẻ trung và tài năng được đánh giá rất cao. Tuy nhiên, chính sách trẻ của nhà cầm quân 46 tuổi người Argentina tiếp tục lộ ra những điểm yếu chết người, mà trong đó kinh nghiệm và bản lĩnh là điều không thể đến với đội hình này trong ngày 1 ngày 2. Năm ngoái, Tottenham gục ngã trước Chelsea với tỷ số 2-4 ở bán kết Cúp FA, dù đó là trận đấu họ đã chơi hay hơn. Giờ đây, trước một Man.United bản lĩnh dưới quyền Jose Mourinho đầy tinh quái ở mặt trận đấu cúp, họ lại tiếp tục thất bại dù Wembley mùa này đang là sân nhà. Cần phải kể thêm thất bại ở chung kết Cúp Liên đoàn trước Chelsea năm 2015.

“Chúng tôi đang xây dựng một đội ngũ rất tốt, nhưng lúc này chúng tôi vẫn chưa thể tạo nên thứ tâm lý chiến thắng”, HLV Pochettino đánh giá sau trận đấu, tương tự những gì từng nói cách đây 1 năm. “Để tạo được thứ tâm lý chiến thắng, Tottenham cần thêm thời gian. Tất nhiên, có thể với tôi hay với một HLV nào khác. Nhưng tôi tin Tottenham cần phải tiếp tục theo hướng này. Chúng tôi đang phát triển như một đội vào đến bán kết Cúp FA mỗi mùa, cạnh tranh ở Champions League và chiến đấu cho top 4 ở Premier League. Nhưng để thắng danh hiệu thì chưa đủ, chúng tôi chỉ đang tiến đến rất gần nó mà thôi!”.

Gà trống trắng tay, Pochettino lại xin thêm thời gian ảnh 1 HLV Mauricio Pochettino tiếp tục bất lực trong những thời điểm then chốt nhất. Ảnh: Getty Images 

Rất gần mà cũng… thật xa, điều này thật sự đang tạo nên một tình huống nguy hiểm đối với Tottenham. Tiết lộ gần đây, Christian Eriksen đã nghĩ đến chuyện ra đi, Dele Alli hay Harry Kane, Eric Dier cũng đang dần hết liên nhẫn để chờ như Pochettino, còn Toby Alderweireld, Danny Rose thì gần như chắc chắn sẽ ra đi trong mùa hè vì không muốn ở lại với mức lương như một cầu thủ…học việc.

Và những con người đó, sau khi mang tâm lý thất bại trở lại với Premier League cuối tuần này liệu có thể tạo nên điều tốt đẹp? Thua ở bán kết Cúp FA đã là thất bại thứ 2 trong 3 trận không thắng liên tiếp, trong đó việc chỉ giành 1 điểm trong 2 trận Premier League đã khiến vị trí thứ 4 của họ bị Chelsea đe dọa thật sự, khi cách biệt chỉ còn là 5 điểm.

HLV Pochettino đã nói về sân vận động mới và những thay đổi ở mùa giải tới, nhưng lúc này, ông nên hy vọng bản thân có thể kiểm soát được tình hình và thu về những kết quả tốt trước Watford, West Brom, Newcastle, Leicester để khiến mủa giải không trôi tuột vào thảm họa.

Tin cùng chuyên mục