“Gã thợ hàn” Ranieri trở lại cứu Fulham

Slavisa Jokanovic đã trở thành nhà cầm quân đầu tiên bị sa thải ở mùa giải này, và Fulham trong cơn nguy cấp đã viện đến kinh nghiệm và tài năng của HLV Claudio Ranieri với hy vọng giúp họ không trở lại hạng Nhất chỉ sau 1 mùa.

HLV Claudio Ranieri đã trở lại với bóng đá Anh chỉ sau gần 2 năm. Ảnh: Getty Images
HLV Claudio Ranieri đã trở lại với bóng đá Anh chỉ sau gần 2 năm. Ảnh: Getty Images

Ranieri, 67 tuổi, là người đã dẫn Leicester đến chức vô địch lịch sử mùa 2015-2016. Nhà cầm quân có biệt danh “gã thợ hàn” không làm việc kể từ sau khi chia tay CLB Pháp, Nantes hồi tháng 5 nên dễ dàng để đạt được đồng thuận với Fulham. Vị chiến lược gia người Italia bày tỏ: “Thật vinh dự khi nhận lời mời này, Fulham là một CLB tuyệt vời có truyền thống và bề dày lịch sử. Mục tiêu ở Fulham chắc chắn không chỉ dừng lại ở việc trụ hạng. Chúng ta có chất lượng đội hình rất tốt, sẽ luôn là một đối thủ khó đối với bất kỳ ai và chúng ta sẽ thành công”.

Fulham mùa này trở lại với Premier League lần đầu tiên sau 5 năm, tuy nhiên, việc chỉ thắng 1 thua đến 9 sau 12 vòng đấu khiến họ chìm nghỉm ở chót bảng. Đại diện London dù có năng lực ghi bàn tốt thứ 2 trong nhóm 7 đội cuối bảng (11 bàn), nhưng chính vì việc không thể giữ sạch lưới lần nào (31 bàn) là lý do chính làm hạn chế năng lực chiến thắng. Chắc chắn, đây là điểm yếu mà Ranieri đã nhận thức rõ và nếu ông có thể “hàn” lại lỗ rò này, thì “con tàu” Fulham có thể sẽ tránh được cảnh bị chìm. Bởi thực tế, Fulham lúc này chỉ kém 3 điểm so với khu vực trụ hạng và chỉ kém 4 điểm so với vị trí thứ 14 của Newcastle.

Thách thức đầu tiên của HLV Ranieri là trận đón tiếp Southampton ngay sau kỳ nghỉ quốc tế ngày 24-11, sau đó 1 tuần là làm khách tại Chelsea. Tuy nhiên, trận cầu đáng chú ý nhất đối với nhà cầm quân người Italia trong lần trở lại Anh này là tiếp đón đội bóng cũ Leicester ngày 5-12, ở thời điểm mà nỗi đau mất ông chủ Vichai Srivaddhanaprabha vì tai nạn máy bay thảm khốc hôm 27-10 vẫn còn đó.

Tin cùng chuyên mục