“Gà son” Sterling bùng nổ, Man.City sải bước trên chiến thắng

Raheem Sterling ghi hat-trick trong hiệp 2 để giúp Man.City đánh bại Watford 3-1 trên sân nhà, qua đó tạm nới rộng cách biệt so với đối thủ bám đuổi Liverpool lên thành 4 điểm.

Raheem Sterling tiếp tục cho thấy “vận son” chiến thắng khi ghi bàn. Ảnh: Getty Images
Raheem Sterling tiếp tục cho thấy “vận son” chiến thắng khi ghi bàn. Ảnh: Getty Images

Pha lập công đầu tiên ngay sau giờ nghỉ của Sterling diễn ra trong tranh cãi, trọng tài Paul Tierney ban đầu từ chối bàn thắng vì cho rằng ngôi sao 24 tuổi người Anh đã việt vị, nhưng sau đó tham khảo trợ lý và xác nhận là pha ghi bàn hợp lệ. Sterling ghi 2 bàn nữa sau các pha dứt điểm cận thành ở phút 50 và 59 để ấn định chiến thắng 3-1. Tổng cộng, Sterling hoàn tất hat-trick thứ 2 trong sự nghiệp chỉ 13 phút 12 giây, và đây là hat-trick nhanh thứ 2 tại Premier League kể từ khi sau Romelu Lukaku hoàn thành nó trong vòng 11 giây 37 ở trận Everton đối đầu Sunderland vào tháng 9-2016.

Ngôi sao trẻ người Anh đã ghi bàn ở 52/175 trận cho Man.City, và tổng cộng 62 bàn thắng của anh đã mang về cho đội 50 trận thắng và chưa một lần thất bại. Với 18 pha lập công sau 35 trận mùa này, Sterling chỉ còn kém 5 bàn để bắt kịp thành tích ghi bàn tốt nhất sự nghiệp từng có ở mùa qua (23 bàn sau 46 trận). Anh chia sẻ: “Tôi luôn muốn cải thiện. Tôi đang cố gắng ghi bàn và thật sự hạnh phúc khi đó là những bàn quan trọng giúp đội chiến thắng. Trận đấu hôm nay cho thấy Premier League luôn khó khăn, Watford đã chơi rất chặt chẽ trong hiệp đầu nhưng chúng tôi cho thấy luôn tập trung vì mục tiêu duy nhất là chiến thắng”.

Man.City thắng 15 trong 16 trận sân nhà ở Premier League mùa này, đây cũng là trận thắng thứ 10/11 vòng đấu gần nhất và 6 chiến thắng liên tiếp cũng là mạch thắng dài nhất của họ trong chiến dịch vệ danh hiệu này. Kết quả cũng giúp Man.City tạm thời tạo cách biệt 4 điểm so với Liverpool - đội chỉ ra sân đón tiếp Burnley vào hôm nay.

“Gà son” Sterling bùng nổ, Man.City sải bước trên chiến thắng ảnh 1 HLV Pep Guardiola rút Sterling ra nghỉ dành sức cho trận đấu với Schalke tại Champions Leaue vào giữa tuần. Ảnh: Getty Images   

HLV Pep Guardiola cũng dành cho “gà son” Sterling những lời khen: “Cậu ấy đã giúp chúng tôi phòng ngự trong hiệp một và sau đó ghi bàn mang về chiến thắng. Ba bàn thắng hôm nay tuyệt vời, nhưng Sterling chắc chắn còn có thể làm tốt hơn!”.

Nhà cầm quân người Tây Ban Nha đánh giá thêm về cuộc đua: “Những gì chúng tôi đã đạt được trong mùa giải này, và cả mùa trước nữa, là vì chúng tôi xứng đáng với nó. Chúng tôi từng kiên nhẫn nhiều tháng để trở lại với ngôi đầu, giờ chúng tôi đã có được nó nên nhiệm vụ lúc này là phải thắng tất cả các trận còn lại. Tất nhiên đó là nhiệm vụ rất khó. Man.City đang chơi ở 3 mặt trận, các cầu thủ còn làm nhiệm vụ ở đội tuyển. Nhưng, chúng tôi sẽ chiến đấu đến cùng với Liverpool. Chúng tôi cần bình tĩnh và chuẩn bị tốt nhất cho bản thân”.

Tin cùng chuyên mục