Futsal: Việt Nam thắng trận đầu

Ở trận thứ 3 diễn ra vào ngày 22-8, đội futsal nam Việt Nam đã gặp Myanmar, đội được xem là yếu nhất trong số các đội tham dự giải nên Văn Vũ và các đồng đội hạ quyết tâm giành chiến thắng để lấy lại tinh thần. 
Thái Lan có hiệu số tốt hơn Việt Nam với 2 bàn
Thái Lan có hiệu số tốt hơn Việt Nam với 2 bàn
Dù không được đánh giá cao, nhưng ở trận đầu tiên Myanmar đã suýt gây bất ngờ khi dẫn trước Malaysia 4-2 trước khi bị thua ngược 4-5, thế nên HLV Miguel đã bố trí đội hình và chiến thuật chắc chắn trong trận đấu này. 

Rút kinh nghiệm trận hòa thất vọng trước chủ nhà Malaysia, trận này đội tuyển Việt Nam xác định phải vào trận với tinh thần cao nhất. Tuy đá tốt hơn trận gặp Malaysia nhưng hiệp 1 đội vẫn đá chưa tốt, phối hợp vẫn còn thiếu ăn ý, lối chơi còn thiếu hấp dẫn và không còn sự áp đảo như mỗi lần gặp Myanmar trước đây.

Myanmar chơi với chiến thuật phòng ngự phản công, nhưng chiến thuật này bị phá sản ngay từ phút thứ 2 khi Văn Vũ sút căng vào góc xa mở tỷ số 1-0. Đội Myanmar bắt buộc phải tấn công, nhưng do không phải thế mạnh của họ nên các đợt tấn công ít gây nguy hiểm cho cầu môn của thủ thành Văn Huy. Văn Huy hôm nay chơi khá tốt, đã cứu thua cho đội Việt Nam khi bị quả phạt đền 6 mét ở phút thứ 19. Trước đó Thái Huy đã kịp nâng tỷ số lên 2-0 ở phút thứ 17. Đấy cũng là tỷ số của hiệp 1.

Sang hiệp 2, đội Việt Nam chơi khởi sắc hơn, ghi thêm được 4 bàn thắng do công của Ngọc Sơn 2 bàn ở các phút 23 và 32, Thành Tín phút 25 và thủ môn Văn Huy phút 33, trong đó có những bàn thắng phối hợp rất đẹp mắt. Đội Myanmar chỉ ghi được 1 bàn an ủi phút thứ 39.

Như vậy sau 3 trận đội tuyển futsal nam được 4 điểm, 1 thắng, 1 hòa và 1thua.

Ngày 25-8 đội tuyển nam futsal sẽ gặp đội Indonesia vào lúc 14 giờ. Đây là trận đấu quyết định để đội có được 1 tấm huy chương ở SEA Games lần này.

*Trong trận đấu vào buổi chiều cùng ngày, đội nữ Việt Nam bất ngờ bị Malaysia chia điểm với tỷ số 1-1.

Tin cùng chuyên mục