Futsal ra quân: Chờ đợi sự bất ngờ

Ngày 18-8, futsal Việt Nam sẽ chính thức ra quân tại SEA Games 2017 bằng hai trận đấu của đội tuyển futsal nam, nữ và đều gặp Thái Lan.
HLV các đội chụp ảnh lưu niệm tại cuộc họp báo trưa nay
HLV các đội chụp ảnh lưu niệm tại cuộc họp báo trưa nay

Vừa đặt chân đến Malaysia, đội tuyển futsal nam Việt Nam liền bắt tay vào tập luyện với cường độ cao. Toàn đội đã có hai buổi tập tại Nhà thi đấu Panasonic Comples, nơi diễn ra toàn bộ các trận đấu thuộc môn futsal tại SEA Games 2017. Được biết, ngoài Minh Trí đang phải quấn băng thì toàn đội không ai gặp chấn thương và đã sẵn sàng xuất trận.

Gặp đối thủ mạnh Thái Lan ngay trận ra quân, HLV Miguel Rodrigo dù rất thực tế nhưng vẫn lạc quan: “Sẽ là trận đấu rất khó khăn. Nhưng chúng tôi đã cải thiện rất nhiều từ sau trận thua Chonburi, mà hầu hết các cầu thủ Chonburi đều là tuyển thủ Thái Lan. Chúng tôi hiểu rằng, họ đá pressing như những... con hổ vậy. Họ chơi pressing quyết liệt và kín kẽ như một bước tường mà chúng tôi khó có thể xuyên thủng. Vì vậy chúng tôi đang tập trung vào những bài chống vây và những biện pháp không thể để mất bóng ở sân nhà”.

Trái ngược đội nam, các nữ tuyển thủ được đặt rất nhiều kỳ vọng có thể lật đổ được Thái Lan và mang tấm HCV về cho futsal Việt Nam. Đội Tuyển nữ đã chuẩn bị rất kỹ lưỡng và hiện tại đang có một đội hình rất ổn định.

Trước trận đấu gặp nữ Thái Lan, HLV Trương Quốc Tuấn đã thừa nhận: “Qua các giải CLB Đông Nam Á hàng năm, đội nữ chúng ta khi gặp Thái Lan đã không còn e sợ nữa. Tâm lí thi đấu cũng đã tốt hơn. Nhưng Thái Lan là đối thủ rất mạnh, chúng ta không được xem thường và phải cố gắng hết khả năng mới mong vượt qua họ”.

Vào lúc 10 giờ sáng 18-8, đội tuyển futsal nữ Việt Nam có trận ra quân gặp Thái Lan. Và sau đó 4 tiếng đồng hồ (tức 14 giờ), tới lượt hai đội tuyển nam của hai nước sẽ đối đầu với nhau.

Tin cùng chuyên mục