Futsal AFF Cup 2018: Quyết định lớn đến danh hiệu QBV futsal 2018

Ngày 3-11, đội tuyển futsal Việt Nam đã lên đường sang Indonesia tham dự giải vô địch Futsal Đông Nam Á 2018 (Futsal AFF Cup 2018). Mục tiêu của đội ở giải lần này là phấn đấu đi đến trận chung kết.

Đội Việt Nam sớm gặp Thái Lan ở vòng bảng. Ảnh: ANH TRẦN
Đội Việt Nam sớm gặp Thái Lan ở vòng bảng. Ảnh: ANH TRẦN

Có thể xem mục tiêu đi đến trận chung kết cũng vừa tầm với thầy trò HLV Miguel, bởi futsal Việt Nam vốn đang trong giai đoạn trẻ hóa lực lượng trong 1-2 năm vừa qua. Chính vì thế mà thành tích của đội trên đấu trường quốc tế phần nào chưa bằng những năm trước đó, nhưng theo đánh giá của giới chuyên môn thì chất lượng của các cầu thủ trẻ khá tốt và điều quan trọng là khát vọng rất cao.

Ngay sau khi kết thúc giải futsal VĐQG 2018, đội tuyển đã được tập trung và HLV Miguel tuyển chọn cầu thủ dựa theo phong độ đã thể hiện ở giai đoạn 2. Trong đó, tiêu chí kinh nghiệm vẫn ở hàng đầu trước khi lên đường sang Thái Lan tập huấn.

Futsal AFF Cup 2018: Quyết định lớn đến danh hiệu QBV futsal 2018 ảnh 1 Đội tuyển futsal Việt Nam sẽ lấy lại hình ảnh mạnh mẽ của mình
Một ngày trước khi sang Indonesia dự Futsal AFF Cup 2018, HLV Miguel Rodrigo cũng đã tiến hành chốt lại danh sách chính thức gồm 16 cầu thủ. 4 cầu thủ phải rời tuyển sau một thời gian tập luyện trong nước cũng như tập huấn tại Thái Lan là Cổ Trí Kiệt (Thái Sơn Nam), Trần Tuyên (S.Khánh Hòa), Nguyễn Hữu Thắng (Sài Gòn FC) và Châu Thạch Khánh Cường (Cao Bằng).

Theo kết quả bốc thăm, Việt Nam cùng bảng với các đội Thái Lan, Brunei và Timor Leste. Mục tiêu của đội là hướng đến trận tranh chung kết.

 
Futsal AFF Cup 2018: Quyết định lớn đến danh hiệu QBV futsal 2018 ảnh 2 Lịch thi đấu Futsal AFF 2018
Theo đánh giá của giới chuyên môn thì lộ trình tiến vào trận chung kết của đội Việt Nam khá thuận lợi. Đây cũng là cơ hội để thầy trò HLV Miguel lấy lại vị thế của mình ở đấu trường khu vực. Đó cũng là dịp để các cầu thủ thể hiện khi mà cuộc bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng 2018 đang đến gần.

Tin cùng chuyên mục