Freiburg - Schalke: Bất phân thắng bại

Schalke muốn giành trọn 3 điểm tại Freiburg để tiếp cận nhóm có vé dự Cúp châu Âu mùa tới nhưng sân Schwarzwald lại vốn là nơi đi dễ khó về.
* BTV5 trực tiếp lúc  22 giờ 30 ngày 7-5

Schalke muốn giành trọn 3 điểm tại Freiburg để tiếp cận nhóm có vé dự Cúp châu Âu mùa tới nhưng sân Schwarzwald lại vốn là nơi đi dễ khó về.        
Sau chiến thắng 4-1 thuyết phục tại Leverkusen ở vòng 31, thử thách tiếp theo của Schalke sẽ là ở Freiburg vào đêm nay, và Markus Weinzierl tuyên bố: “Chúng tôi muốn giành chiến thắng và vượt qua đối thủ của chúng tôi trên bảng xếp hạng”. 
Freiburg - Schalke: Bất phân thắng bại ảnh 1 Dù có lợi thế sân nhà nhưng Freiburg sẽ khó lòng giành được chiến thắng trước Schalke

Nhiệm vụ rất khó khăn
Freiburg đang đứng trên Schalke 2 bậc và có nhiều hơn 3 điểm. Tuy nhiên, do Royal Blues có hiệu số bàn thắng bại vượt trội (+7 so với -17) nên họ sẽ vượt qua mặt đối thủ này trên bảng xếp hạng trong trường hợp giành được chiến thắng tại sân Schwarzwald vào đêm nay. HLV Weinzierl cho biết: “Điều đó có thể là một yếu tố tích cực cho chúng tôi vào cuối mùa giải”. Thế nhưng, điều quan trọng hơn là Schalke phải giành được nhiều điểm nhất có thể từ 3 trận đấu còn lại của họ.
Dù tuyên bố “muốn giành chiến thắng” nhưng HLV Weinzierl cũng hiểu rõ đây sẽ là một nhiệm vụ rất khó khăn bởi “Freiburg đang có phong độ tốt, có tổ chức tốt và rất mạnh trên sân nhà. Đồng nghiệp của tôi là Christian Streich đã làm việc rất tốt ở đó trong nhiều năm”. Do vậy, ông hy vọng Holger Badstuber, Matija Nastasic và Max Meyer sẽ kịp bình phục để xuất trận, bên cạnh sự trở lại của Thilo Kehrer sau khi cầu thủ này mãn án treo giò, nhằm tăng thêm sức mạnh cho đội bóng, trong hoàn cảnh Eric Maxim Choupo-Moting, Naldo, Abdul Rahman Baba, Alessandro Schopf và Breel Embolo vẫn đang phải dưỡng thương.
Sức mạnh trên sân nhà
Freiburg không gặp nhiều rắc rối với chấn thương như Schalke khi chỉ có Marc Torrejon và Vincenzo Grifo phải đứng bên ngoài cuộc chơi bởi tiền đạo Florian Niederlechner đã kịp bình phục để xuất trận. Tuy nhiên, sự vắng mặt của cầu thủ dẫn dắt lối chơi Grifo, với 6 bàn thắng và 7 pha kiến tạo ở Bundesliga mùa này, có thể ảnh hưởng không ít đến sức mạnh tấn công của đội bóng.   
Do vậy, HLV Streich chỉ có thể hy vọng rằng sức mạnh mà Freiburg thường thể hiện trên sân nhà, cùng với sự cổ vũ nhiệt tình của các CĐV, sẽ giúp đội bóng của ông giành được một kết quả tích cực trước Schalke để chen chân vào tốp 6. Freiburg vừa giành được 2 chiến thắng liên tục trên sân nhà trước Mainz và Leverkusen thì tại sao lại không thể có được trận thắng thứ ba?  
Tuy nhiên, Schalke đâu có phải là một đối thủ dễ bắt nạt, thậm chí họ còn tỏ ra rất nguy hiểm trong những ngày đẹp trời. Do vậy, kết quả hòa có thể là hợp lý trong một trận đấu được dự báo là sẽ rất căng thẳng và quyết liệt như thế này.
Đội hình dự kiến
Freiburg (4-1-1-2-1-1): Schwolow - Kubler, Gulde, Kempf, Gunter - Hofler - Abrashi - Stenzel, Haberer - Philipp - Niederlechner.
Schalke (4-2-3-1): Fahrmann - Coke, Howedes, Badstuber, Kolasinac - Stambouli, Bentaleb - Caligiuri, Goretzka, Meyer - Burgstaller.
NGÂN VÂN
Hamburg - Mainz: Giữa muôn trùng vây
* TTTV trực tiếp 20 giờ 30 ngày 7-5

Ba trận thua liên tiếp đã đẩy Hamburg xuống hạng 16, vị trí phải dự vòng play-off vào cuối mùa. Và đêm nay, họ sẽ lại phải đón tiếp Mainz trong trận đấu 6 điểm với tinh thần không được tốt. 
Freiburg - Schalke: Bất phân thắng bại ảnh 2  Mainz (trái) sẽ đến Hamburg để tìm kiếm 1 điểm
Ngoài 3 trận thua kể trên cùng với những ca chấn thương của Rene Adler, Nicolai Mueller và Albin Ekdal, thì khả năng ra sân của Kyriakos Papadopoulos và Aaron Hunt vẫn chưa rõ ràng. Tuy nhiên, điều đáng lo hơn là trong hoàn cảnh dầu sôi lửa bỏng như vậy, Ban lãnh đạo CLB đã phải treo giò Johan Djourou, Ashton Goetz và Nabil Bahoui do họ thiếu nỗ lực cần thiết cho cuộc chiến tránh rớt hạng trong quá trình tập luyện.  
Thế nên, dù được chơi trên sân nhà Volkspark nhưng hầu như không tin rằng Hamburg sẽ giành được chiến thắng trước Mainz để cải thiện tình hình. Cũng phải thôi, bởi trong khi Hamburg đang chìm đắm trong nỗi thất vọng thì Mainz đã kiếm được 4 điểm ở 3 trận gần nhất, trong đó có trận hòa 2-2 ngay trên sân của Bayern Munich, và HLV Martin Schmidt sẽ mang đến sân Volkspark lực lượng mạnh nhất, ngoài ca chấn thương của Emil Berggreen và Gaetan Bussmann.  
HLV Schmidt cho biết: “Đó sẽ là trận đấu căng thẳng cho cả 2 đội. Hamburg muốn chiến đấu với mọi thứ trong tay như chúng tôi đang có. Đây sẽ là một trận đấu rất khó khăn. Chúng tôi sẽ phải chơi thiên về phòng ngự. Chúng tôi có một chiến lược mà chúng tôi đang theo đuổi một cách khó nhọc”. Rõ ràng Mainz không muốn mạo hiểm trong trận đấu 6 điểm này bởi dù sao một kết quả hòa cũng vẫn giúp họ đứng ở bên ngoài khu vực nguy hiểm.        
Đội hình dự kiến
Hamburg (4-2-3-1): Mathenia - Diekmeier, Papadopoulos, Mavraj, Ostrzolek - Sakai, Jung - Hunt, Holtby, Kostic - Wood.
Mainz (4-2-3-1): Huth - Donati, Bell, Hack, Brosinski - Frei, Latza - Oztunali, Bojan, De Blasis - Cordoba.
MINH PHÚC

Tin cùng chuyên mục