Frank Lampard từ chối đổ thừa cho Kurt Zouma: Đó là lỗi của chúng tôi

Hàng loạt sai lầm và sự mất tập trung ở hàng phòng ngự đã khiến cho 2 bàn thắng rực cháy của Tammy Abraham trở thành vô ích. Chelsea đã đánh mất 2 điểm vào giờ chót dù đã dẫn trước đến 2-0 trước Sheffield United chỉ sau 45 phút đầu tiên. Đây không phải là lần đầu tiên Chelsea đánh mất lợi thế dẫn bàn trong mùa này. Frank Lampard thừa nhận: “Đây là lỗi của chúng tôi”.

Lampard đăm chiêu sau trận hòa đáng thất vọng
Lampard đăm chiêu sau trận hòa đáng thất vọng

Nhà cầm quân trẻ 41 tuổi cho biết trên BBC: “Mọi thứ đều đã nằm trong tầm kiểm soát. Đây là lỗi của chúng tôi, khi trao tặng cho đối thủ một món quà ngay ở phút đầu tiên của hiệp 2. Có một câu chuyện tương tương tự cũng đã từng xảy ra. Trận đấu lý ra nên diễn ra thật thoải mái và rồi chúng tôi đánh mất 2 điểm. Chúng tôi muốn giành các chiến thắng, sự hiện diện của các chàng trai trẻ là một chuyện, nhưng giành chiến thắng lại là chuyện khác. Khi bạn đã dẫn đến 2-0 ở quãng nghỉ giữa 2 hiệp, bạn nên giành chiến thắng trận đấu đó”.

“Chúng tôi có quá đủ thứ ở trên sân đấu để giành chiến thắng, từ khi dẫn trước 2 bàn thắng. Không có cửa để trận đấu cuối cùng lại xoay ra như thế này. Chúng tôi đã tự để cho đối thủ làm tổn hại đến chính bản thân mình”, Lampard đã lên tiếng thừa nhận.

Trong cả 2 bàn thua của Chelsea với trận đấu bị Sheffield United cầm hòa 2-2, Kurt Zouma đều cho thấy anh là một chốt chặn rất khó để tin tưởng, ít nhất là sau 4 trận đấu mở màn của mùa giải 2019-2020 này. Nhiều người đánh giá rằng, L8 đã phạm phải một sai lầm không nhỏ khi bán đi Daviz Luiz sang với Arsenal, và lựa chọn đặt niềm tin vào Zouma!

Tuy vậy, trước làn sóng chỉ trích Zouma rất quyết liệt sau các sai lầm mới nhất, Lampard vẫn bênh vực cậu học trò nhỏ của mình, anh không đổ thừa cho cá nhân, và nói đây là sai lầm mà cả đội bóng phải cùng gánh lấy

Lampard nói: “Cả đội bóng đều bị thủng lưới. Có những sự thiếu tập trung và sai lầm với các bàn thua, nhưng bạn tấn công như một đội thì cũng sẽ phòng ngự như là một tập thể. Chúng tôi để thua vì chúng tôi đã bị ngắt mạch. Chúng tôi sẽ chỉ nhìn vào bản thân, như là cả một tập thể chứ không phải bất kỳ cá nhân nào. Chúng tôi có thể tách biệt các bàn thua và nói về các trung vệ, nhưng khi chúng tôi ghi bàn, đôi khi đó là vì một trung vệ đã cố luân chuyển bóng thật nhanh lên phía trên. Thế nên, chúng tôi chỉ tự nhìn vào bản thân mình”.

Điểm sáng hiếm hoi của Chelsea, trong trận đấu vừa diễn ra ở sân Stamford Bridge chính là “cú đúp” của tiền đạo Abraham, người mà các CĐV Chelsea ở Việt Nam đùa và gán cho biệt danh là “Mỹ Tâm đen”. Tiền đạo 21 tuổi người Anh đã “rũ bùn đứng dậy chói lòa” sau khi sa vào địa ngục vì đá hỏng quả penalty quyết định trong trận Siêu Cúp châu Âu.

Chàng trai trẻ quê ở Camberwell đã liên tục lập được cú đúp trong 2 trận đấu liên tiếp gần đây cho đội bóng của Super Frankie. Lampard tỏ ra rất hài lòng khi nhận định về cậu học trò nhỏ của mình: “Tammy Abraham hiện đang chơi bóng rất hay. Lối đá toàn diện của cậu ấy là rất tuyệt vời và cậu ấy cần tiếp tục giữ vững điều đó”.

Tin cùng chuyên mục