Frank Lampard: “Để giữ chân Hazard, Chelsea cần chi tiêu mạnh tay”

Frank Lampard vừa lên tiếng cảnh báo chính sách chuyển nhượng của Chelsea, rằng đội bóng chủ sân Stamford Bridge nếu muốn giữ chân những trụ cột như Eden Hazard, Thibaut Courtois, và thể hiện tham vọng của mình, họ cần chi tiêu mạnh tay trên thị trường chuyển nhượng.

Lampard tin rằng, để giữ Hazard, Chelsea cần chi tiêu mạnh tay
Lampard tin rằng, để giữ Hazard, Chelsea cần chi tiêu mạnh tay

Trong khi HLV người Ý Antonio Conte bị cho là đang làm phật ý ông chủ người Nga Roman Abramovich vì “lột trần” chính sách chuyển nhượng của Chelsea, rằng mọi quyền quyết định vốn nằm trong tay của BLĐ đội bóng chứ không phải của ông, Frank Lampard – huyền thoại của Chelsea – đã có những cảnh báo có phần nghiêng về phía Conte.

Lampard cho biết trên Standard Sport: “Chelsea phải thể hiện tham vọng của mình, nếu họ muốn giữ cả Hazard lẫn Courtois ở lại. Họ phải giữ việc tăng cường đội hình theo một cách thức đúng đắn. Những cầu thủ tuyệt vời như Hazard, Courtois sẽ luôn bị dòm ngó bởi Real Madrid. Vì thế, để bảo vệ bản thân, bạn cần mang lại cho họ những bản hợp đồng dài lâu. Với kiểu tài chính được chi ra ở bất kỳ nơi nào, Chelsea phải tiếp tục tiến lên và săn lùng những tài năng có thể chơi bóng xung quanh Hazard, Courtois”.

Frank Lampard: “Để giữ chân Hazard, Chelsea cần chi tiêu mạnh tay” ảnh 1 Cùng với Hazard, Courtois là người mà Chelsea bằng mọi giá phải giữ lại
“CLB không thể đánh mất những gì họ có. Hazard là nhân tố chủ chốt ở đây. Cậu ấy 27 tuổi và là một cầu thủ có năng lực, có nhiều năm quyền năng ở phía trước. Cậu ấy vẫn muốn thách thức đấu trường Champions League nhưng CLB cũng phải sánh được với cái tham vọng đó”, Lampard cho biết thêm.

Là một người trải qua nhiều năm thăng trầm cùng với Chelsea, Lampard đương nhiên hiểu rõ tầm quan trọng của những bản hợp đồng lớn sẽ ảnh hưởng đến đội ngũ cầu thủ ở Stamford Bridge nhiều như thế nào. Tiền vệ chủ chốt trong 2 ngôi vô địch Premier League trong các năm 2005 và 2006 đã phải chứng kiến sự xuất hiện của thủ quân tuyển Đức Michael Ballack, người chuyển đến Chelsea từ Bayern Munich và mức lương “khủng” 120 ngàn Bảng/tuần của anh này.

“Khi Chelsea ký hợp đồng với Ballack, tôi đã bị thúc ép hết sức. Thật tuyệt vời khi chúng tôi mang về một cầu thủ hàng đầu, nhưng tôi biết, tôi sẽ phải chiến đấu cho một suất đá chính của mình. Là một cầu thủ, bạn phải tập trung vào bản thân đầu tiên và hầu hết. Nhưng bạn cũng muốn thấy CLB phát triển”, Lampard kể lại.

Frank Lampard: “Để giữ chân Hazard, Chelsea cần chi tiêu mạnh tay” ảnh 2 Sự xuất hiện của Ballack (phải) không chỉ thúc ép bản thân Lampard mà còn khiến Chelsea mạnh hơn
Nói về những tin đồn quanh những cái tên như Andy Carroll, Peter Crouch, Edin Dzeko và Alexis Sanchez, Lampard nhận định: “Carroll hay Crouch không phải kiểu tên tuổi mà Chelsea từng trải qua trong quá khứ. Nhưng giai đoạn tháng Giêng là rất khó khăn và Sanchez là kiểu thương vụ chỉ xuất hiện 1 lần. Trong phần lớn thời gian, bạn tìm kiếm những điều chỉnh nho nhỏ. Nếu đó là Crouch hay là Carroll, chỉ là phương án dự phòng. Nhưng với Dzeko, đó là thứ gi đó thật khác biệt”.

“Cậu ấy là một cầu thủ rất giỏi. Một mẫu trung phong toàn năng với đầy đủ kỹ năng. Cậu ấy có thể cầm được bóng. Thường thì việc chi tiêu nhiều sẽ đến vào giai đoạn mùa Hè. Rất dễ để nói rằng Crouch và Carroll không phải là mục tiêu ký hợp đồng của Chelsea. Nhưng đó lại không phải dấu hiệu cho thấy hướng tiến lên phía trước của đội bóng. Nó giống với dấu hiệu cho thấy HLV nghĩ rằng họ đã không tăng cường đủ sức mạnh trong giai đoạn mùa Hè”, Lampard nói.

Mâu thuẫn giữa Conte và BLĐ Chelsea cũng là thứ mà Lampard lưu tâm: “Có một sự lo ngại rõ ràng khi điều này xuất hiện trước công chúng. Nhưng vấn đề lớn nhất luôn là kết quả thi đấu và nó sẽ luôn là như vậy. Nếu kết quả trở nên bi quan, như gần đây, thì đây là một mối quan tâm thật sự. Đương nhiên, bạn luôn muốn sự hòa hợp giữa HLV và BLĐ đội bóng, nhưng đôi khi mọi chuyện không đơn giản như vậy. Conte đang rất thất vọng, và đó là cách ông ấy thể hiện nó ra bên ngoài. Theo cái cách mà ông ấy thể hiện, đó là điều đúng đắn, vì đội hình trông có vẻ không đủ mạnh để thi đấu ở mọi đấu trường. Tôi chắc chắn, họ sẽ thảo luận về việc mua ai ngay bây giờ và sau đó, ai mà biết chuyện gì sẽ xảy ra vào mùa Hè năm nay”.

Frank Lampard: “Để giữ chân Hazard, Chelsea cần chi tiêu mạnh tay” ảnh 3 Conte đang có mâu thuẫn với BLĐ Chelsea
Lampard từng thắng nhiều vinh quang cùng Chelsea, nhưng không có vinh quang nào có thể sánh bằng cú đúp FA Cup và Champions League hồi năm 2012. Lampard không loại trừ khả năng Conte và các học trò của ông lập lại cú đúp hồi 6 năm về trước: “Đây là thời điểm mà những cầu thủ có kinh nghiệm rất cần cho cuộc sống. Không có gì sai khi kéo mọi người lại cùng nhau và nhắc nhở mọi người cùng tự thúc đẩy bản thân. Đó là những gì mà chúng tôi đã làm hồi năm 2012. Chelsea cần phải hành động sát cánh cùng nhau. Họ đã có tinh thần ở đó. Họ có những cầu thủ. Khi Chelsea đi đúng đường, như những gì chúng ta đã thấy ở mùa giải trước, họ có thể hạ gục bất kỳ ai. Đương nhiên, đây không phải là thời gian để bỏ cuộc”.

Tin cùng chuyên mục