Frank Lampard: Chelsea rất muốn giành Siêu cúp châu Âu

Khi những khoảnh khắc ác mộng ở Old Trafford rồi cũng trôi qua, đây là lúc để Frank Lampard và các học trò trẻ trung của mình hướng đến trận Siêu cúp châu Âu, hống lại Liverpool hùng mạnh của Jurgen Klopp. Liverpool được đánh giá cao hơn rất, rất nhiều trong trận đấu sắp diễn ra ở Vodafon Park (Thổ Nhĩ Kỳ). Nhưng chỉ trong 1 trận đấu, bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra.

Lampard và Chelsea rất muốn thắng Siêu cúp châu Âu
Lampard và Chelsea rất muốn thắng Siêu cúp châu Âu

Đây là thời điểm để Chelsea “kỷ nguyên cây nhà lá vườn” đứng dậy, bước qua thất bại vỡ mặt trong trận mở màn Premier League mùa này, xem nó là bài học xương máu để bắt đầu cho quá trình “tu luyện công pháp lại từ đầu, không ngừng cải thiện bản thân và trưởng thành". Trận Siêu cúp châu Âu, với Lampard và các học trò, là cơ hội tốt vất bỏ những gì xảy ra hôm Chủ nhật.

Hướng đến trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 15-8 (theo giờ Việt Nam) diễn ra trên đất Thổ Nhĩ Kỳ, Lampard bắt đầu tâm sự về những khát khao thắng Siêu cúp châu Âu của chính bản thân ông, của CLB: “Sau khi đăng quang ngôi vô địch ở Champions League, chúng tôi cảm thấy bản thân quá nhiều quyền lực, và sau đó, chúng tôi đã bị sốc và choáng váng khi để thua Atletico với tỷ số 1-4 trong trận tranh Siêu cúp châu Âu, một trận đấu tồi tệ mà chúng tôi đã trải qua!”.

“Trận hòa Bayern Munich 2-2 (trận tranh Siêu cúp châu Âu diễn ra sau đó 1 năm, khi Chelsea đã vô địch ở Europa League) lại là khác hẳn, hoàn toàn khác hẳn. Chúng tôi đã thể hiện một màn trình diễn rất hay ho, nhưng vẫn không thể giành chiến thắng chung cuộc. Họ ghi bàn ở những phút cuối cùng và sau đó, chúng tôi thua trên loạt sút luân lưu. Vì thế, tôi có 2 ví dụ tuyệt vời về một trận đấu quan trọng mà bạn không thể giành được chiến thắng theo 2 cách khác nhau, nó càng khiến bạn quyết tâm giành chiến thắng ở Siêu Cúp châu Âu hơn”, Lampard tâm sự.

“Chúng tôi phải tuyệt đối sẵn sàng. Đây là một danh hiệu, một chiếc cúp mà CLB tuyệt đối khát khao muốn giành được. Tôi chưa bao giờ thắng được chiếc cúp này, rất nhiều cầu thủ ở đây cũng chưa từng giành được nó, vì thế, chúng tôi sẽ phải cống hiến hết tất cả mọi thứ. Đối đầu với một đội bóng có đội hình chất lượng như Liverpool trong một trận đấu chung kết hay cũng có thể căng thẳng như một trận chung kết. Bạn có thể thua trận chung kết này, họ rất khó nhằn. Nhưng bạn không thể thua với những tiên đề mà chúng tôi đã chuẩn bị, hoặc là chúng tôi không đủ khao khát, không đủ ước ao hay không đủ tất cả những thứ chúng tôi cần để giành chiến thắng trong một trận đấu ở tầm cỡ này”, Lampard tuyên bố.

“Đây sẽ là 1 trong những trận đấu mang tính cạnh tranh đầu tiên của tôi trong tư cách HLV của CLB này. Mọi cầu thủ ở đây đều phải nhận thức được tầm quan trọng của trận đấu này với CLB, và chúng tôi phải cống hiến hết tất cả mọi thứ. Bởi vì, nó sẽ là rất khó khắn. Nó sẽ là rất khó khăn, nhưng chúng tôi không thể chỉ rời sân đấu với suy nghĩ: “Ồ chúng tôi vốn có thể làm được điều đó”, hoặc: “Chúng tôi đã bỏ lỡ cơ hội đó”, hay là: “Chúng tôi chưa hoàn toàn sẵn sàng”, thậm chí đưa ra bất kỳ biện minh nào cho bản thân của chúng tôi”, Lampard khẳng định.

“Tôi đã trải qua rất nhiều khoảnh khắc thăng và trầm. Chúng tôi đã cố gắng và chiến đấu để lọt vào những trận đấu chung kết. Chúng tôi đã thua Manchester United ở chung kết Champions League 2008, và sau đó là cực điểm thăng hoa khi giành chiến thắng ở Munich bằng chiến thắng ở chung kết Champions League 2012 như là đội chiếu dưới ở sân nhà của họ. Nó là một thước phim. Khi bất kỳ ai đó hỏi về sự nghiệp của tôi, tôi không thể giúp gì được ngoài việc cái khoảnh khắc đó ngay lập tức nhảy ra khỏi đầu", Lampard nói.

Nếu tôi kết thúc sự nghiệp của mình mà không có chiến thắng đó trong lý lịch, chắc chắn tôi sẽ có cảm giác không trọn vẹn. Thắng Champions League cho Chelsea, là CLB London đầu tiên làm được điều đó, đó là thứ mà tất cả chúng tôi luôn cảm thấy tự hào với CLB này. Và điều đó mang lại cho tôi quyết tâm thắng Champions League thêm 1 lần nữa, trong tư cách là HLV”, Lampard kể thêm về mục tiêu xa hơn của chính anh.

Tin cùng chuyên mục