Fox Sports Asia tin vào thế hệ vàng mới của bóng đá Việt Nam

Sau khi kết thúc "màn khởi động" ở vòng bảng một cách hoàn hảo, thầy trò HLV Park Hang Seo tiếp tục được tờ báo Fox Sports Asia khen ngợi.

Đội tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng A. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội tuyển Việt Nam giành ngôi đầu bảng A. Ảnh: MINH HOÀNG

Fox Sport Asia đánh giá cao đội hình với rất nhiều nhân tố trẻ của ĐT Việt Nam (15/23 cầu thủ thuộc độ tuổi U23). Đây được xem là nền tảng để ĐT Việt Nam phát triển trong nhiều năm tới.

Tờ báo châu Á nhận định, ĐT Việt Nam hiện tại có sự phối hợp rất nhịp nhàng giữa kinh nghiệm và sức trẻ. Về mặt kinh nghiệm, thầy Park có nhiều cái tên nổi bật như Quế Ngọc Hải, Văn Quyết, Anh Đức... Nhưng bên cạnh đó là hàng loạt cầu thủ trẻ đang trưởng thành nhanh chóng.

"Quang Hải tiếp tục nâng cao danh tiếng của mình sau từng trận. Công Phượng - Xuân Trường đều tỏa sáng sau nhiều năm thể hiện tiềm năng. Còn ở hàng thủ, Đình Trọng - Duy Mạnh cho thấy sự trưởng thành theo năm tháng" - Fox Sport Asia viết.

Nhà báo Gabriel Tan của Fox Sports Asia tin tưởng HLV Park Hang Seo sẽ giúp ĐT Việt Nam gặt hái thành công trong tương lai nhờ niềm tin mãnh liệt vào lứa cầu thủ trẻ.

"Lực lượng hiện tại có thể coi là một thế hệ vàng mới cho Việt Nam. Bóng đá Việt Nam cần tận dụng tối đa thế hệ này, để giành quyền tham dự VCK World Cup hoặc gần hơn là góp mặt tại Olympic Tokyo 2020" - Fox Sport Asia bình luận.

Đặc biệt tờ báo này tỏ ra ấn tượng với hàng phòng ngự ĐT Việt Nam và đánh giá tài sản lớn nhất của ĐT Việt Nam là hàng phòng ngự không thể xuyên thủng: “Việt Nam tỏ ra quá khác biệt so với các đội tuyển còn lại ở bảng A nhờ khả năng phòng thủ không thể bị xuyên phá, với chốt chặn Đặng Văn Lâm trong khung gỗ. Nhưng điều đáng nói hơn nằm ở khả năng phối hợp và xử lý cực kỳ tự tin của các hậu vệ trước sức tấn công từ phía đối thủ”.

Fox Sports Asia tin vào thế hệ vàng mới của bóng đá Việt Nam ảnh 1 Sự đồng đều trên các tuyến của ĐT Việt Nam tiếp tục tạo ấn tượng với giới chuyên môn
Fox Sport Asia mô tả hệ thống phòng ngự của Việt Nam “giống như một tảng đá vững chắc”, là điểm tựa cho các ngôi sao còn lại trên hàng công của "Rồng vàng". Chính sự vững chắc ở hàng phòng ngự đã tạo điều kiện thuận lợi và trở thành chất xúc tác cho các đòn tấn công của ĐT Việt Nam.

Trong đó, bộ ba Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh được so sánh như một pháo đài di động. Đây là những nhân tố tạo nên hệ thống phòng thủ đáng tin cậy cho HLV Park Hang-seo. Họ đã cùng trải qua 360 phút giữ sạch lưới ở vòng bảng, một thành tích rất ấn tượng.

Theo tờ báo thể thao này thì bây giờ, với những ứng viên vào bán kết ở bảng B, bất cứ là đội tuyển nào đi chăng nữa thì họ sẽ phải đối mặt với một thử thách rất lớn, đó là giải quyết bài toàn làm thế nào để mở chiếc chìa khóa và phá vỡ hàng phòng ngự vững chãi nhất ở AFF Cup 2018.

Tin cùng chuyên mục