Fox Sports Asia chỉ ra 3 nhân tố nguy hiểm nhất của ĐT Malaysia

Nhận định về cuộc so tài quan trọng giữa Việt Nam và Malaysia trên sân Mỹ Đình vào ngày 16-11 tới,  trang thể thao châu Á Fox Sports Asia cho rằng Malaysia không được để thua một trận đấu cực kỳ quan trọng đó là chuyến làm khách trên sân Mỹ Đình.

Tay săn bàn trẻ Safawi Rasid
Tay săn bàn trẻ Safawi Rasid

"Malaysia sẽ có một trận đấu với đối thủ được đánh giá có sức mạnh cân bằng và cạnh tranh trực tiếp suất vào bán kết, đó là trận đấu trên sân Mỹ Đình của Việt Nam ngày 16-11. Đây sẽ là cuộc thư hùng mà Malaysia không được phép thất bại. Malaysia sẽ hành quân đến Mỹ Đình gặp Việt Nam với hành trang là 6 điểm trong tay. Tuy nhiên, Việt Nam lại là đội có lợi thế hơn bởi họ có tới 8 ngày nghỉ trước khi đối đầu với Malaysia"

Tờ Fox Sports Asia cũng chỉ ra 3 nhân tố nguy hiểm nhất của Malaysia tại AFF Cup năm nay. Người đầu tiên là hậu vệ kỳ cựu 31 tuổi - Aidil Zafuan. Tờ báo châu Á cho rằng Aidil Zafuan sẽ là thủ lĩnh ở hàng phòng ngự của Malaysia, hứa hẹn sẽ có đóng góp cực kỳ quan trọng dựa vào phong độ ổn định và đặc biệt là kinh nghiệm thi đấu quốc tế dày dạn.

Ngôi sao thứ 2 là tiền đạo còn rất trẻ Safawi Rasid (mới 21 tuổi). Mặc dù còn trẻ như vậy nhưng Rasid đã chứng minh được năng lực của mình ở 2 giải đấu quan trọng là AFC Cup và VCK U23 châu Á hồi đầu năm nay. Cho đến thời điểm này, Safawi Rasid đã ghi được tổng cộng 21 bàn trong năm 2018 tính trên tất cả các mặt trận và là chân sút hiệu quả nhất của Malaysia. Tại kỳ AFF Cup 2018, Rasid hứa hẹn là quân bài chiến lược trong tay HLV Tan Cheng Hoe.

Cầu thủ thứ ba được nhắc tới là Shahrel Fikri Fauzi - người có thể chơi ở 2 vị trí tiền vệ cánh hoặc tiền đạo. Ở mùa giải vừa qua, cầu thủ 24 tuổi đã thi đấu ấn tượng trong màu áo CLB Nakhon Ratchasima ở Thái Lan và anh chắc chắn là một trụ cột không thể thiếu của Malaysia ở kỳ AFF Cup lần này.

Giống như Việt Nam thì Malaysia cũng mới chỉ 1 lần vô địch AFF Cup. Năm nay, mục tiêu của đội bóng này cũng chính là lật đổ người Thái để giành chức vô địch.

Tin cùng chuyên mục