Fox Sports Asia chấm điểm Văn Lâm, Công Phượng, Tiến Dũng cao nhất

Chứng kiến màn trình diễn xuất sắc của đội tuyển Việt Nam khi vượt qua đội tuyển Jordan ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, trang Fox Sports Asia đã chỉ ra 3 cầu thủ có đóng góp quan trọng nhất trong chiến tích này với số điểm cao nhất - 9 điểm

Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh: ANH KHOA
Thủ môn Đặng Văn Lâm. Ảnh: ANH KHOA

Đầu tiên, trang thể thao này đánh giá rất cao màn trình diễn của Văn Lâm khi cho rằng thủ thành này đã có những pha ra vào rất hợp lý và khiến những đường rót bóng có ý đồ của các cầu thủ áo trắng trở thành vô hại. Tiếp theo đó, tân binh của Muangthong United đã có phản xạ tuyệt vời trong cú sút luân lưu thứ 3 của Samir Saleh để mang về lợi thế cho đội bóng áo đỏ.

Cái tên thứ 2 đạt được điểm 9 đó là tiền đạo Công Phượng - người đã trực tiếp mang về bàn quân bình tỷ số 1-1 cho Việt Nam ở phút thứ 51. Trong suốt thời gian hiện diện trên sân, tiền đạo số 10 đã tích cực chạy chỗ, quấy rối và có những pha làm tường thuận lợi cho đồng đội. Trong pha ghi bàn, tiền đạo của HA.GL đã có pha băng cắt nhạy cảm và đệm lòng rất lạnh lùng

Người được tôn vinh tiếp theo là trung vệ Bùi Tiến Dũng. Trung vệ số 4 trong suốt 120 phút đã thi đấu lăn xả quên mình và luôn có mặt ở những điểm nóng trên sân. Với khả năng đọc tình huống và cắt bóng rất hiệu quả, chốt chặn này đang không làm HLV Park Hang-seo và người hâm mộ Việt Nam thất vọng.

Fox Sports Asia chấm điểm Văn Lâm, Công Phượng, Tiến Dũng cao nhất ảnh 1 Tiến Dũng ở lượt sút quyết định
Và điểm nhấn đặc biệt nhất của Bùi Tiến Dũng trong trận đấu vừa qua chính là cú sút luân lưu thành công ở loạt đá thứ 5, qua đó ấn định chiến thắng 4-2 và mang về chiến thắng chung cuộc cho ĐT Việt Nam.

Đáng nói hơn khi đúng vào ngày này 1 năm trước, trung vệ của Viettel đã từng làm điều tương tự khi giúp U23 Việt Nam vượt qua U23 Iraq tại tứ kết giải U23 châu Á 2018 ở Thường Châu (Trung Quốc).

Những gương mặt còn lại của đôi tuyển Việt Nam đều được Fox Sports Asia chấm điểm khá cao từ 7 điểm trở lên. Trong đó, đáng chú ý là Quang Hải, Ngọc Hải và Văn Hậu được chấm điểm 8. 

Tin cùng chuyên mục