Five Thirty Eight dự đoán: Man City vô địch, Chelsea đá bật MU và Arsenal để xếp thứ 4

Một trang web chuyên phân tích kết quả bóng đá ở các giải đấu hàng đầu, dựa trên việc tổng hợp nhiều thông số kỹ thuật, dữ kiện của các trận đấu, các đội bóng… và đưa ra dự đoán cuối cùng – trang web khá nổi tiếng Five Thirty Eight – tin rằng Manchester City sẽ vô địch Premier League mùa này với 93 điểm, còn Chelsea sẽ vượt qua MU và Arsenal để lọt vào tốp 4.

Manchester City sẽ vô địch Premier League mùa này?
Manchester City sẽ vô địch Premier League mùa này?

Kết quả dự đoán khá “sốc” của Five Thirty Eight được đưa ra sau những biến động đáng kể ở vòng đấu thứ 29 của giải Premier League mùa này. Liverpool của HLV Jurgen Klopp, do không thể đánh bại Everton (bị đội bóng cùng thành phố cầm chân trong trận đấu không có bàn thắng) ở trận đấu cuối cùng của vòng đấu thứ 29, đã đánh mất ngôi số 1 trên bảng điểm xếp hạng vào tay Manchester City của Pep Guardiola (vốn đã thắng Bournemouth với tỷ số tối thiểu trước đó 1 ngày) dù có cùng số trận đấu.

Ở thời điểm hiện tại, cả Man City lẫn Liverpool đều có 29 trận đấu. Man City có 23 trận thắng, 2 trận hòa 4 trận thua, xếp đầu bảng với 71 điểm. Liverpool chỉ có 21 trận thắng, có đến… 7 trận hòa dù cũng chỉ có 1 trận thua, xếp thứ nhì với 1 điểm ít hơn. Trong khi đó, các vị trí hạng 3 và hạng 4 lần lượt thuộc về Tottenham Hotspur (61 điểm) và Manchester United (58 điểm). 2 đội bóng thành London là Arsenal và Chelsea xếp ở các vị trí thứ 5 và thứ 6 với lần lượt 57 và 56 điểm, nhưng Chelsea vẫn còn 1 trận trong tay.

Kết quả này một lần nữa báo hiệu Liverpool đứng trước một mùa giải thất bại khác, dù đã có cơ hội “phất cờ”. “Cái khoảng cách tưởng chừng như sẽ thành… 7 điểm ngày nào”, sau hàng loạt diễn biến khó lường, với việc đoàn quân của HLV Klopp liên tục bị cầm hòa và mất điểm không đáng có, giờ đây đã trở thành cách biệt 1 điểm, nhưng người dẫn trước lại là Man City, đội bóng càng đá càng hay kể từ trận thua Chelsea hôm 9-12-2019, một trận thua mà chỉ có những chuyên gia lão luyện mới đánh giá là “tai nạn”.

Và với dự báo mà trang web phân tích thông số kỹ thuật bóng đá, trang Five Thirty Eight mới đăng tải, các học trò của Guardiola như được tiếp thêm sức mạnh khi “nhìn thấy cái viễn cảnh” họ sẽ hoàn tất mùa giải năm nay với cột mốc 93 điểm (nghĩa là, Man “xanh” chỉ còn cách đích đến của mình 22 điểm nữa mà thôi). Mốc điểm số này tuy không thể sánh bằng cột mốc kỷ lục 100 điểm mà các thầy trò Pep đã đạt được ở mùa giải năm ngoái, nhưng giá trị của nó vẫn là không đổi – với ngôi vô địch Premier League.

Five Thirty Eight dự đoán: Man City vô địch, Chelsea đá bật MU và Arsenal để xếp thứ 4 ảnh 1 Dự báo cuộc chạy đua tranh ngôi vô địch của Five Thirty Eight
Cũng theo trang Five Thirty Eight, dù Manchester United của Ole Gunnar Solskjaer và Arsenal của ông Unai Emery vẫn có lợi thế xếp trước Chelsea, nhưng đội bóng áo Xanh vốn đang trở mình mạnh mẽ kể từ khi HLV Maurizio Sarri linh hoạt hơn với việc thay đổi chiến thuật tiếp cận trận đấu, cũng không còn quá cứng nhắc với việc “đóng đinh” vai trò của Jorginho sẽ có cú “lội ngược dòng ngoạn mục” để giành lấy vị trí cuối cùng thuộc tốp 4. Cụ thể, Chelsea sẽ có 75 điểm vào cuối mùa, nhiều hơn MU và Arsenal đúng 2 điểm.
Five Thirty Eight dự đoán: Man City vô địch, Chelsea đá bật MU và Arsenal để xếp thứ 4 ảnh 2 Dự báo về Premier League mùa này của Five Thirty Eight
Dự báo này cũng rất có khả năng xảy ra, khi Chelsea dù đang xếp hạng 6, nhưng vẫn còn trong tay 1 trận chưa đá. Nếu hoàn tất trận đấu bù với Brighton (đối thủ mà Chelsea từng đánh bại với tỷ số 2-1 ở lượt đi, trận đấu lượt về với Brighton bị hoãn vì Chelsea phải đá CK Cúp Liên đoàn) và giành được 3 điểm tuyệt đối, Chelsea sẽ lại chính thức quay lại với tốp 4 với điểm số nhiều hơn MU 1 điểm và hơn Arsenal 2 điểm (trong trường hợp cả 2 đội bóng này không đánh mất điểm số nào, nếu họ đánh mất điểm số bất kỳ, khoảng cách còn cao hơn nữa).
Five Thirty Eight dự đoán: Man City vô địch, Chelsea đá bật MU và Arsenal để xếp thứ 4 ảnh 3 Chelsea đang tìm lại "bản ngã" và vẫn còn 1 trận chưa đá
Hãy chờ xem, những dự báo của trang Five Thirty Eight chính xác đến đâu.

Trang Five Thirty Eight chuyên đưa ra các dự báo về kết quả các giải đấu. Những dự báo này được tổng hợp nhờ một hệ thống chỉ số vốn là phiên bản sửa đổi đáng từ chỉ số Soccer Power Index (SPI – Chỉ số sức mạnh bóng đá) của ESPN. Đó là hệ thống chỉ số của Chủ biên trang Five Thirty Eight, ông Nate Silver.

Chỉ số mới này được kết hợp giữa những dữ liệu bóng đá suốt từ năm 1888 cho đến nay (với tổng cộng hơn 550 ngàn trận đấu) mà Five Thirty Eight thu thập được kho lưu trữ của ESPN và Engsoccerdata GitHub, bên cạnh việc chạy song song với những dữ liệu của Opta từ năm 2010 cho đến nay.

Tin cùng chuyên mục