Firmino từng lo sợ bị mù

Tiền đạo Roberto Firmino thừa nhận anh đã rất lo sợ bị mù sau pha va chạm đáng tiếc vào vùng mắt ở trận đối đầu Tottenham hồi tháng 9.

Hình ảnh về biến cố giữa Roberto Firmino và Jan Vertonghen. Ảnh: Getty Images
Hình ảnh về biến cố giữa Roberto Firmino và Jan Vertonghen. Ảnh: Getty Images

Ở trận đối đầu căng thẳng tại Wembley, Firmino phải rời sân chỉ sau 20 phút, khi cú vung tay của Jan Vertonghen đã khiến các ngón tay đâm vào mắt trái của anh. Ngôi sao người Brazil ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện để khám, một phần xuất phát từ những biểu hiện đau đớn và lo lắng của anh.

Rất may tổn thương không nghiêm trọng, Firmino thậm chí đã ra sân và ghi bàn ở trận thắng Paris SG tại Champions League sau đó 3 ngày. Tuy nhiên, trên Sky Sports mới đây, ngôi sao 27 tuổi tiết lộ về cảm giác cá nhân tại thời điểm xảy ra sự cố: “Tôi đã rất lo sợ mình bị mù một mắt. Khi sự cố xảy ra, mọi thứ đều mờ đi và tôi không thể nhìn thấy gì từ mắt trái của mình. Tôi đã thật sự sợ hãi. Các bác sĩ đã dùng đến thuốc giảm đau và nỗ lực điều trị sau đó giúp nó dần trở nên tốt hơn”.

Firmino nói thêm: “Ơn Chúa, tôi đã có thể nhìn thấy một lần nữa. Đôi mắt rất quan trọng đối với một cầu thủ chuyên nghiệp. Thật may mắn khi mọi thứ đã không quá tồi tệ. Hiện tôi không còn cảm thấy đau, mắt tôi vẫn còn đỏ nhưng hy vọng nó sẽ tan biến theo thời gian”.

Có thể chính những tác động này là nguyên nhân khiến Firmino không có những thể hiện tốt, mà gần nhất là thất bại 0-1 trên sân Napoli ở Champions Legaue hôm thứ tư. Tuy nhiên, ngôi sao người Brazil - vốn đã ghi 2 bàn và có 2 pha kiến tạo ở Premier Leagua mùa này - luôn được xem là mối liên kết hoàn hảo với Sadio Mane và Mohamed Salah, nên chắc chắn họ sẽ cùng nhau xuất phát trên hàng công trong trận cầu phân định ngôi đầu với Man.City tại Anfield vào Chủ nhật này.

Tin cùng chuyên mục