Firmino hứa hẹn sẽ “mang Alisson đến Liverpool”

Tiền đạo Roberto Firmino tiết lộ đã nhiều lần gợi ý về điểm đến mới cho đồng đội ở tuyển Brazil, thủ thành Alisson là Liverpool. Đây được xem là lợi thế của đội chủ sân Anfield trong cuộc đua giành chữ ký của ngôi sao đang khoác áo AS Roma.

Roberto Firmino (trái) và vui đùa Alisson khi tập trung cùng tuyển Brazil. Ảnh: O Globo
Roberto Firmino (trái) và vui đùa Alisson khi tập trung cùng tuyển Brazil. Ảnh: O Globo

Liverpool thực ra đã theo đuổi Alisson từ lâu, nhưng hiện yêu cầu bổ sung đã rất cấp thiết khi 2 thủ thành hiện tại của họ Simon Mignolet và Loris Karius đã bộc lộ quá nhiều hạn chế về năng lực. Tuy nhiên, hiện tại Liverpool đang vấp phải trở ngại về mức giá quá cao 60 triệu bảng từ AS Roma.

Theo Daily Mail vừa tiết lộ, thì đội chủ sân Anfield thời gian qua nhắm đến Jan Oblak, nhưng lúc này họ đã chấp nhận thất bại vì Atletico Madrid hét mức giá “khủng” đến 80 triệu bảng, nên sẽ tập trung toàn lực giành chữ ký của Alisson - người vốn cũng đang là mục tiêu của Real Madrid. Trong khi đó, Sky Sports News cũng tin rằng Liverpool sẽ làm mọi cách để có được thủ thành 25 tuổi này ngay trước khi mùa giải mới bắt đầu vào ngày 11-8.

Mới đây Firmino, ngôi sao của sân Anfield và là đồng đội của Alisson ở tuyển Brazil, tiết lộ: “Tôi khá thường xuyên nói với cậu ấy về khả năng chuyển giao này, tôi thường đùa là "cậu nên đến Liverpool đi". Tất nhiên, Alisson có đại diện của mình lo vấn đề tương lai, nhưng sẽ không tệ khi cậu ấy có mặt ở Liverpool”. Bên cạnh Firmino, một yếu tố khác có thể tác động đến quyết định của Alisson là tân binh Fabinho, khi tiền vệ đồng hương này vừa chuyển đến sân Anfield từ Monaco với giá 44 triệu bảng.

Mùa hè chuyển nhượng của Liverpool đang thật sự rộn ràng. Sân Anfield hiện đã có 2 tân binh Fabinho và Naby Keita - cũng là một tiền vệ, vốn đã ký hợp đồng trị giá đến 49 triệu bảng từ năm ngoái nhưng ở lại RB Leipzig thêm 1 mùa. Trong khi, bên cạnh thủ thành Alisson còn có 2 mục tiêu lớn khác là Nabil Fekir - chân sút người Pháp đang khoác áo Lyon và theo tin từ Independent, thì nhiều khả năng sẽ hoàn tất chuyển giao trong 24 giờ tới - cùng ngôi sao tấn công người Thụy Sĩ, Xherdan Shaqiri - hiện được kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng 12 triệu bảng khi Stoke City xuống hạng.

Tin cùng chuyên mục