FIGC hài lòng với VAR

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Italia (FIGC), Carlo Tavecchio tỏ ra hạnh phúc với những đóng góp của Công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video, bất kể nhiều lời phàn nàn về VAR trong lần đầu sử dụng.
Vai trò của VAR đã bị đặt dưới ánh mắt săm soi sau vòng đầu tiên Serie A khi HLV Torino Sinisa Mihajlovic phàn nàn rằng công cụ này không giúp sửa chữa sai lầm của trọng tài trong trận hòa 1-1 với Sassuolo.
Tuy nhiên, Chủ tịch FIGC phát biểu trên Radio Anch’Io Sport: “Tôi hài lòng với ứng dụng mới khi chỉ có Italia và Đức là áp dụng công nghệ này. Điều này làm tôi hạnh phúc. Tôi tin rằng giải vô địch của chúng tôi sẽ là một trong số những giải tốt nhất trên thế giới mùa này. Chúng tôi muốn xây dựng một điều gì đó quan trọng với Serie A, Serie B và Lega Pro”.
“Tại sao lại dùng VAR? Tôi đã nói chuyện với Infantino khi ông là thư ký của UEFA và ông đã giúp tôi rất nhiều. Tôi đã gửi lời thỉnh cầu tới cựu Chủ tịch Blatter và ông ta mời tôi xúc tiến. Chúng tôi đã làm việc trên đề án này từ năm 2014".
FIGC hài lòng với VAR ảnh 1 Công nghệ hỗ trợ trọng tài bằng video
Tavecchio cũng đề xuất ý tưởng cắt giảm 2 đội ở giải Serie A để thu gọn lịch trình thi đấu trong khuôn khổ 18 đội, cùng lúc dùng những trận play-off để xác định xem các đội rớt hạng. "Serie A đang làm việc về bản quyền truyền hình: cần đánh giá mọi thứ hơn là dựa vào sự can thiệp của chính phủ để giải quyết vấn đề. Định dạng lý tưởng cho Calcio sẽ là 18 đội, cả trong Serie A, Serie B và hai nhóm của Lega Pro. Chúng ta có thể trở lại với khuôn mẫu 18 đội và nhờ nó giải quyết được nhiều vấn đề. Play-off ở Serie A luôn là những trận đấu tốt. Sẽ là thú vị khi thảo luận về chúng".
Dĩ nhiên, ông cũng bức xúc với vụ chuyển nhượng Neymar từ Barcelona khi Paris SG phá vỡ kỷ lục thế giới bằng cái giá kinh hoàng 222 triệu EUR. “Quanh chuyện Neymar, luật công bằng tài chính đang trải qua một tình huống kỳ lạ. Chúng tôi đã đưa ra quan điểm về nó. Tôi đã chuyển cho Infantino và sẽ sớm gặp trực tiếp ông ấy. Chúng tôi cũng sẽ bàn về những người môi giới. Bây giờ ai cũng có thể trở thành người đại diện cầu thủ và những điều kỳ lạ đang xảy ra. Hợp đồng dường như không còn ràng buộc nổi ai? Một số chủ tịch CLB phàn nàn về nó, và tôi tin rằng thời hạn hợp đồng lẽ ra nên được tôn trọng hơn. Sự công bằng là cần thiết”.
Về vòng loại World Cup, “đội tuyển Italia hiện có 16 điểm như Tây Ban Nha và đã làm tốt phần việc của mình. Chúng tôi chờ cuộc đối mặt với La Roja. Chơi trên sân Tây Ban Nha chắc chắn không phải là dễ thở, nhưng họ cũng sẽ không thấy thoải mái chút nào khi chạm trán chúng tôi. Nếu không thắng được La Roja, Azzurri sẽ chuẩn bị để chơi vòng tranh vé vớt. Liệu ông Ventura có bị sa thải nếu Azzurri không vượt qua vòng loại? Tôi hy vọng sẽ không rơi vào hoàn cảnh đó”. 

Tin cùng chuyên mục