FIFA xóa án cấm “siêu cò” Raiola, tương lai Pogba lại rộn ràng

Hôm thứ sáu, FIFA xác nhận chính thức gỡ bỏ án cấm 3 tháng tham gia bóng đá trên toàn thế giới với người đại diện nổi tiếng Mino Raiola, cũng đồng nghĩa thị trường chuyển nhượng sẽ rộn ràng trở lại bởi tầm ảnh hưởng của người đàn ông 51 tuổi này.

Tương lai Paul Pogba được biết phụ thuộc rất lớn vào “siêu cò” Mino Raiola. Ảnh: Daily Star
Tương lai Paul Pogba được biết phụ thuộc rất lớn vào “siêu cò” Mino Raiola. Ảnh: Daily Star

Hôm 11-5, FIFA bất ngờ đưa ra án phạt có hiệu lực tức thì, cấm Raiola tham gia các hoạt động liên quan đến bóng đá trong vòng 3 tháng. Động thái cứng rắn này được đưa ra sau khi LĐBĐ Italia ra án phạt với Raiola. Tuy nhiên, người đàn ông quyền lực bật nhất thị trường chuyển nhượng này đã đệ đơn khán án lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS), và đến thứ tư vừa qua đã được cho phép làm việc bình thường cho đến khi vấn đề được xét xử. Nhưng đến thứ năm, sau một phiên điều trần tại Rome, Raiola đã được LĐBĐ Italia gỡ bỏ án cấm, và tiếp đến là quyết định từ FIFA.

Raiola là người đại diện của rất nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới như Paul Pogba, Zlatan Ibrahimovic, Mario Balotelli hay trung vệ mới nổi Matthijs de Ligt... Với việc ông được xóa án thì thị trường chắc chắn sôi động cũng trở lại. Những ngày gần đây, đã có lo ngại tương lai của Matthijs de Ligt và đặc biệt là Pogba sẽ bị cản trở bởi án cấm, đặc biệt là ở Italia nơi có Juventus cũng rất quan tâm mang ngôi sao 26 tuổi người Pháp trở lại.

Và ở động thái mới nhất, theo tờ báo nổi tiếng của Tây Ban Nha là Marca, dù Man.United từ chối lắng nghe những đề nghị thì Pogba vẫn “khăng khăng đòi chuyển sang Real Madrid”. Ngôi sao người Pháp được biết là ưu tiên hàng đầu của HLV Zinedine Zidane trong nỗ lực đại tu lại hàng tiền vệ. Tuy nhiên, Pogba vẫn còn 2 năm trong hợp đồng và anh là ngôi sao có sức hút nhất mà Man.United hiện có trong bối cảnh họ không chơi tại Champions League mùa tới. Vì vậy, có rất ít khả năng Pogba rời sân Old Trafford, vì cho dù anh “làm mình làm mẩy” đòi đi, thì đối tác của Quỷ đỏ có thể kham nổi yêu cầu 150 triệu bàng hay không là một chuyện khác.

Tin cùng chuyên mục