FIFA sẽ phải bồi thường cho PSG vì Neymar chấn thương

Chấn thương dài ngày của ngôi sao Brazil sẽ buộc cơ quan quản lý bóng đá phải trả một khoản tiền lớn cho CLB PSG như một khoản bồi thường.
Cú rắc bóng cùa hậu cvệ Qatar khiến FIFA phải bồiu thường cho PSG
Cú rắc bóng cùa hậu cvệ Qatar khiến FIFA phải bồiu thường cho PSG

Sau khi Neymar dính chấn thương trong trận giao hữu với Qatar khiến anh phải nghỉ thi đấu một thời gian và tất nhiên là bỏ lỡ Copa Amnerica. Người ta bắt đầu đặt câu hỏi là liệu ai sẽ thay thế anh trong đội hình Brazil - hoặc thậm chí Brazil có được phép gọi người thay thế hay không. 
Nhưng có một điều không cần phải thắc mắc, đó chính là việc PSG sẽ nhận được khoản tiến không nhỏ từ FIFA, bồi thường cho chấn thương của Neymar, cho dù là đang trong giai đoạn CLB nghỉ hè.

Vì sẽ bỏ lỡ Copa America, chấn thương của Neymar vượt quá số ngày tối thiểu được quy định trong Chương trình bảo vệ CLB, vì vậy nhà vô địch Pháp sẽ có thể gửi bản báo cáo tình hình và FIFA sẽ không thể tránh khỏi việc thanh toán.

FIFA sẽ phải bồi thường cho PSG vì Neymar chấn thương ảnh 1 Neymar phải chườm nước đá khi rời sân phút 21.
Điều đáng ghi nhớ là FIFA không phải bồi thường cho các CLB nếu chấn thương của cầu thủ chỉ là ngắn hạn, nhưng tổn thương dây chằng mắt cá chân của Neymar có vẻ sẽ khiến anh ta bị kéo dài hơn mức tối thiểu 28 ngày được nêu trong quy định.

Nói cách khác, các cầu thủ chỉ được bảo hiểm sau ngày thứ 28 của chấn thương. Trước đó thời hạn đó, chấn thương được coi là 'bình thường' đối với cầu thủ bóng đá trong công việc.

Nếu bỏ lỡ tất cả Copa America, đó sẽ là chấn thương kéo dài hơn 28 ngày và PSG do đó sẽ kiếm được tiền cho mỗi ngày mà cầu thủ bị chấn thương sau ngày 28. Mặc dù vậy, FIFA đã đặt ra giới hạn 7,5 triệu euro mà họ sẽ chi trả trong một năm dưới dạng bồi thường chấn thương.

Tin cùng chuyên mục