FIFA khen ngợi U20 Việt Nam

Nhận xét về màn trình diễn của Việt Nam tại VCK U20 World Cup 2017, cây bút am tường về bóng đá châu Á John Duerden (Fox Sport Asia) cho rằng khó có thể đòi hỏi được nhiều hơn ở Việt Nam trong lần đầu tiên góp mặt tại sân chơi thế giới dành cho bóng đá trẻ.
Thất bại 0-2 trước Honduras ở lượt đấu cuối khá tiếc cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Anh Khoa
Thất bại 0-2 trước Honduras ở lượt đấu cuối khá tiếc cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. Ảnh: Anh Khoa
Sau thất bại 0-2 trước Honduras ở lượt đấu cuối của bảng E, John Duerden cảm thấy khá tiếc cho thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn. "Cuộc phiêu lưu của Việt Nam tại giải năm nay đã kết thúc. Tuy nhiên, các cầu thủ trẻ Việt Nam còn cả một tương lai ở phía trước. Thời gian sẽ là thứ Việt Nam cần để mài dũa chất lượng lối chơi". 

Ngoài ra, cây bút này cũng nhận xét thêm rằng các cầu thủ trẻ Việt Nam còn hơi non so với những người đồng trang lứa của các đội bóng khác. Không hề thua kém về mặt kỹ thuật, các cầu thủ Việt Nam chỉ thiếu một chút quyết liệt và sức mạnh. Tại giải năm nay, Việt Nam luôn nỗ lực kiểm soát bóng, tổ chức tấn công chứ không chỉ lo phòng ngự như các đội bóng yếu khác. Điều đó, cộng thêm kinh nghiệm thu hoạch được qua giải đấu này chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ trẻ Việt Nam trưởng thành hơn trong tương lai.

Còn trên trang chủ của mình, FIFA cũng dành những lời ngợi khen Việt Nam và cho rằng các học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn đã thi đấu tốt trước Honduras đặc biệt là trong hiệp 1, nhưng đáng tiếc là không thể chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng do thiếu 1 chân sút thực thụ. Tuy nhiên FIFA cho rằng World Cup 2017 sẽ là dấu ấn sâu đậm trong lịch sử bóng đá Việt Nam bởi đây là lần đầu tiên Việt Nam lọt vào VCK một giải đấu thế giới ở sân bóng 11 người. 

Kết luận lại, FIFA cho rằng Việt Nam đang đi đúng hướng trong việc đào tạo cầu thủ trẻ và nếu tiếp tục hướng đi này thì bóng đá Việt Nam sẽ còn gặt hái được nhiều thành công hơn nữa trong thời gian tới.

Tin cùng chuyên mục