FIFA Club World Cup 2017: Hiểm họa với Real

Theo quy định mới từ FIFA, nếu lọt vào chung kết FIFA Club World Cup 2017, các cầu thủ Real Madrid phải hạn chế phạm lỗi nghiêm trọng nếu không muốn gặp họa tại El Clasico.

Các cầu thủ Real cần cẩn trọng để tránh thẻ phạt nếu vào chung kết FIFA Club World Cup. Ảnh: Getty Images
Các cầu thủ Real cần cẩn trọng để tránh thẻ phạt nếu vào chung kết FIFA Club World Cup. Ảnh: Getty Images

Vào ngày 14-12, Real sẽ bước vào trận bán kết với Al-Jazira. Nếu giành chiến thắng, đoàn quân HLV Zinedine Zidane sẽ có mặt tại trận chung kết, qua đó tràn trề cơ hội bảo vệ thành công ngôi vương FIFA Club World Cup. Tuy nhiên nói thì dễ, nhưng hiện thực hóa vấn đề thì không dễ chút nào. Điều này cũng được HLV Zidane thừa nhận: “Mọi người đều nghĩ Real sẽ chơi tốt và thắng cách biệt 4 hay 5 bàn, nhưng đó là chuyện không hề dễ dàng”.

Với tính chất căng thẳng từng trận đấu, việc các cầu thủ phạm lỗi dẫn đến thẻ phạt được dự đoán khó tránh. Tuy nhiên, với mọi đối thủ thì không sao, nhưng Los Blancos cần hạn chế điều này đến mức tối đa. Theo quy định FIFA, nếu lọt vào chung kết mà Real có cầu thủ nhận thẻ đỏ, cầu thủ đó sẽ phải án treo giò ở trận đấu chính thức khi trở lại giải quốc nội. Đồng nghĩa, cầu thủ phải nhận án treo giò sẽ nghỉ thi đấu trận El Clasico với Barcelona vào ngày 23-12. Bởi trận chung kết FIFA Club World Cup sẽ diễn ra vào ngày 16-12.

Rõ ràng, HLV Zidane không muốn trụ cột quan trọng nào vắng mặt khi đối đầu với Barca. Đơn giản, trận El Clasico lần này có tính chất quan trọng quyết định sự thành bại của Real ở mùa giải năm nay. Nếu để thua, Real sẽ bị Barca bỏ xa 11 điểm, qua đó xem như vô vọng trong cuộc đua bảo vệ ngôi vô địch La Liga.

Tin cùng chuyên mục