FIFA chọn Việt Nam thực hiện dự án thí điểm phát triển bóng đá nữ

Ngày 28-2, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã làm việc với bà Belinda Wilson - chuyên gia bóng đá nữ của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA) về dự án thí điểm phát triển bóng đá nữ tại Việt Nam.
Chuyên gia FIFA làm việc với lãnh đạo VFF và các phòng chức năng
Chuyên gia FIFA làm việc với lãnh đạo VFF và các phòng chức năng

Tại buổi làm việc, bà Belinda Wilson đã giới thiệu tổng quan về dự án này. Theo đó, dự án sẽ được Liên đoàn bóng đá thế giới áp dụng thí điểm tại 12 quốc gia trên thế giới, trong đó tại châu Á chỉ có 2 quốc gia được lựa chọn tham gia gồm Việt Nam và Bahrain.

Bà Belinda Wilson nhấn mạnh: Đây là dự án quan trọng với chiến lược phát triển bóng đá nữ của Liên đoàn bóng đá thế giới và các Liên đoàn thành viên nói riêng. Nếu triển khai thành công,  dự án sẽ được nhân rộng ra nhiều quốc gia khác.

Bà Belinda Wilson đã dành nhiều thời gian để tìm hiểu, thu thập thông tin dữ liệu về bóng đá nữ Việt Nam, cùng những khó khăn, thuận lợi trong phát triển bóng đá nữ; đồng thời lắng nghe ý kiến đề xuất từ phía VFF nhằm đề ra các bước thực hiện phù hợp cho Dự án này.

Bà Belinda Wilson. Ảnh: VFF
Theo bà Belinda Wilson, các cầu thủ Việt Nam ở độ tuổi 12 là rất lý tưởng để huấn luyện và đào tạo. Với mỗi liên đoàn thành viên, Liên đoàn bóng đá thế giới đều có chương trình và giáo án riêng. Liên đoàn bóng đá Việt Nam đang có điều kiện cơ sở vật chất tốt, đây chính là môi trường lý tưởng để các cầu thủ trẻ phát triển.

Chuyên gia bóng đá nữ của Liên đoàn bóng đá thế giới đánh giá cao tiềm năng phát triển của bóng đá nữ Việt Nam, điển hình là các đội tuyển trẻ đã gặt hái được một số thành công ở đấu trường châu lục. Bà Belinda Wilson hy vọng đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sẽ vượt qua thử thách tại Vòng chung kết Asian Cup nữ 2018 để góp mặt tại World Cup 2019.

Trong kế hoạch làm việc tại Việt Nam, bà Belinda Wilson sẽ tới thăm đội tuyển nữ quốc gia, Câu lạc bộ bóng đá nữ Hà Nội, họp với Liên đoàn bóng đá Việt Nam để thống nhất phương hướng hoạt động cho giai đoạn tiếp theo.

Đặc biệt, ngày 3-3, bà Belinda Wilson sẽ dự khán trận đấu giữa đội tuyển nữ trẻ và U16 nữ Hà Nội tại sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam nhân dịp kỷ niệm Ngày quốc tế Phụ nữ 8-3.

Tin cùng chuyên mục