Feyenoord - Man.City 0-4: Khách ung dung giành 3 điểm

Man.City với sức mạnh vượt trội đã dễ dàng kết liễu chủ nhà Feyenoord với 3 bàn thắng dẫn trước chỉ sau 25 phút, trước khi rời sân De Kuip với chiến thắng đậm đà 4-0.
John Stones đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Man.City. Ảnh: Getty Images
John Stones đánh đầu ghi bàn mở tỷ số cho Man.City. Ảnh: Getty Images

HLV Pep Guardiola tỏ rõ quyết tâm tạo nên khởi đầu hoàn hảo nhất qua việc đưa thủ thành Ederson nhập cuộc ngay khi xác định anh đã ổn định sau cú va chạm cuối tuần qua, khi chịu một pha đạp vào mặt của Sadio Mane. Và cũng so với trận thắng 5-0 hôm thứ bảy, trên sân nhà vô địch Hà Lan, HLV Pep Guardiola chỉ có một thay đổi là tung Bernardo Silva vào thay Danilo, cũng có nghĩa Man.City sẽ từ 3-5-2 chuyển sang sơ đồ 4-3-3 với Bernardo đá cạnh Sergio Aguero và Gabriel Jesus trên hàng tiền đạo.

Trước một đội khách tự tin đến mức liều lĩnh, Feyenoord ít nhiều phải tỏ ra thận trọng, nhưng tiếc rằng kinh nghiệm ít ỏi trong lần đầu sau 15 năm trở lại với vòng bảng Champions League khiến họ không thể phản ứng nhanh nhạy. Và chỉ ngay phút thứ 2, quả tạt của David Silva đặt đúng đà băng lên đánh đầu của trung vệ John Stones. Một hậu vệ Feyenoord kịp có mặt cản bóng trên vạch vôi, nhưng đã lóng ngóng để bóng trôi vào lưới, giúp Man.City có bàn thắng nhanh nhất của mình tại đấu trường Champions League.

Cũng chỉ 8 phút sau, Kyle Walker băng lên ở cánh phải trước khi tạt vào trong, để Sergio Aguero chạy cắt mặt tung cú sút nối ghi một bàn thắng đẹp - đây cũng là pha lập công thứ 50 của ngôi sao người Argentina tại đấu trường châu Âu.

Phút 25, khi Feyenoord chỉ mới có 1 pha lên bóng nguy hiểm duy nhất, thì Gabriel Jesus đã đệm bóng ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0 sau một tình huống thủ thành chủ nhà đẩy bóng ra từ cú sút của Benjamin Mendy.

Suốt hiệp 1, Man.City kiểm soát bóng trung bình 64%, tung 6 cú sút thì đúng hướng cả 6. Rõ ràng, đoàn quân của HLV Guardiola đã chơi bóng với quá nhiều sự chủ động. Hiệp 2 vẫn là một diễn biến tương tự, cả về thế trận và cách Man.City kết liễu đối thủ.

Phút 63, cầu thủ Anh đắt giá nhất Kyle Walker có pha kiến tạo thứ 2, khi quả tạt của anh đã tạo điều kiện cho đồng đội ở tuyển Anh, John Stones hoàn tất cú đúp với một pha đánh đầu khác - giúp anh trở thành hậu vệ đầu tiên của Man.City làm được điều này ở đấu trường châu Âu.

Như vậy là quá đủ để HLV Guardiola tiến hành giữ quân, đặc biệt khi chứng kiến cầu thủ chủ nhà đã bắt đầu nổi nóng với 3 thẻ vàng trong 2 phút cuối hiệp 1. Sau khi Sergio Aguero nhường chỗ cho Raheem Sterling ở phút 60, thì lần lượt David Silva nhường chỗ cho Fabian Delph phút 67 và Leroy Sane thay Fernandinho ở phút 72.

Phía trước thầy trò Guardiola là những trận đấu không chấp nhận rủi ro mất điểm là Watford  (sân khách vào thứ bảy này) và Crystal Palace tại Premier League nên động thái này là đúng đắn.

Man.City nhẹ nhàng khép lại chiến thắng 4-0, tạo lợi thế lớn trong cuộc đua tranh ngôi đầu bảng F. Điểm nhấn chính trong trận đấu này ngoài màn trình diễn có thể là xuất sắc nhất trong nhiệm kỳ của Pep, thì đây cũng là chiến thắng sân khách đầu tiên của Man.City sau 7 chuyến làm khách gần nhất ở Champions League.

Ở trận đấu còn lại, Napoli bất ngờ thất thủ 1-2 trên sân Shakhtar Donetsk vốn được đánh giá thấp hơn. Đội chủ nhà Ucraina đã nhập cuộc tốt khi Taison mở tỷ số ở phút 15, trước khi Facundo Ferreyra nới rộng cách biệt ở phút 58. Đến phút 72, đại diện đến từ Italia mới gỡ lại 1 bàn từ tình huống sút phạt đền thành công của Arkadiusz Milik.

Lượt trận tới ngày 26-9, Shakhtar sẽ quyết trang ngôi đầu trên sân Man.City còn Napoli hy vọng tìm chiến thắng đầu tiên trước đội khách Feyenoord.

Tin cùng chuyên mục