FedEx nhận Giải thưởng Cống hiến cho Cộng đồng 2016

FedEx Express, một trong những công ty chuyển phát nhanh hàng đầu thế giới, trực thuộc tập đoàn FedEx, vừa được Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham) trao tặng giải thưởng Hoạt động Cộng đồng (CSR Recognition Award). Giải thưởng được tổ chức thường niên nhằm tuyên dương những doanh nghiệp thành viên của AmCham đã thực hiện các chương trình trách nhiệm cộng đồng xuất sắc, hoạt động kinh doanh nhằm đem lại giá trị kinh tế và xã hội lâu dài cho địa phương.

Ông Ted Osius (trái), Đại sứ Mỹ tại Việt Nam và bà Natasha Ansell, Phó Chủ tịch Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ, trao giải thưởng CSR 2016 cho lãnh đạo FedEx Việt Nam.

Ông Đào Toàn Thắng, Quản lý cao cấp khu vực Đông Dương, Giám đốc quốc gia FedEx Việt Nam, cho biết: Hỗ trợ sự phát triển của mỗi cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động là một trong những cam kết lâu dài của FedEx tại Việt Nam. Chúng tôi rất vinh dự nhận được giải thưởng cao quý này từ Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam trong năm thứ 2 liên tiếp. Đây là minh chứng cho nỗ lực của đội ngũ FedEx- những người luôn ý thức đóng góp cho cộng đồng ở khắp nước.

Luôn kiên định trong công tác hỗ trợ cộng đồng, các hoạt động trên toàn cầu của FedEx tập trung vào các lĩnh vực: giao thông đường bộ và an toàn cho trẻ em; giáo dục, sức khỏe và dịch vụ an sinh xã hội, môi trường bền vững và cứu trợ thiên tai. Tại Việt Nam, FedEx thực hiện sáng kiến toàn cầu FedEx Cares và hỗ trợ: Cuộc thi Thách thức thương mại quốc tế FedEx/Junior Achievement, Chương trình FedEx - Safe Kids Walk This Way, và FedEx mang Nhịp đập đến trái tim.

FedEx Cares Week. Đây là chương trình toàn cầu, hàng năm tạo điều kiện cho hơn 15.000 nhân viên FedEx tham gia thực hiện các hoạt động phục vụ cộng đồng. Tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương, các hoạt động trong tuần lễ này tập trung vào các nỗ lực phát triển bền vững cho cộng đồng. FedEx Cares là nền tảng toàn cầu của công ty dành riêng cho công tác đóng góp cho cộng đồng. Đến năm 2020, FedEx sẽ đầu tư 200 triệu USD cho hơn 200 cộng đồng toàn cầu để đem đến các tác động tích cực trên khắp thế giới. Chương trình cũng thu hút các tình nguyện viên địa phương.

FedEx/Junior Achievement. Phối hợp Junior Achievement (JA), tổ chức hàng đầu thế giới về thúc đẩy thương mại toàn cầu và giáo dục tinh thần kinh doanh trong cộng đồng thanh thiếu niên, FedEx tổ chức Cuộc thi quốc tế FedEx /JA (ITC) từ năm 2012, thu hút và trang bị cho hơn 700 sinh viên Việt Nam các nguyên tắc cơ bản, toàn diện về kinh doanh.

Safe Kids Walk This Way. Đây là chương trình hợp tác giữa FedEx và Safe Kids Worldwide tại 10 nước châu Á- Thái Bình Dương. Ở Việt Nam, FedEx phối hợp Quỹ Phòng chống Thương vong châu Á (AIP Foundation) và Safe Kids Việt Nam tiếp cận hơn 224.263 học sinh nhằm thúc đẩy và cải thiện hành vi của người sử dụng xe gắn máy tham gia giao thông, tạo ra môi trường đi bộ an toàn hơn cho trẻ em.

FedEx mang Nhịp đập đến trái tim. Từ năm 2011, FedEx phối hợp Heartbeat Việt Nam (thuộc Quỹ Tài trợ VinaCapital) mang 199 phòng khám lưu động cung cấp dịch vụ chăm sóc tim và chuẩn đoán miễn phí cho 60.767 trẻ em, gồm 34.299 ca siêu âm tim, 1.709 ca tư vấn và tái khám sau phẫu thuật, xác định 4.973 trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và 3.316 trẻ em cần được phẫu thuật tim.

LONG THƯỢNG

Tin cùng chuyên mục