FedEx được ngưỡng mộ hàng đầu thế giới

Tập đoàn FedEx vừa tiếp tục được vinh danh trong Bảng xếp hạng Những công ty được Ngưỡng mộ nhất Thế giới, theo khảo sát của tạp chí Fortune. Báo cáo thường niên về việc tuyên dương này cho thấy FedEx đứng vị trí thứ 11 trong danh sách, theo 9 tiêu chí đánh giá về tình hình tài chính và uy tín doanh nghiệp. Ông Frederick W. Smith, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành Tập đoàn FedEx, cho biết: Đây là minh chứng của nỗ lực từ 400.000 thành viên FedEx trên toàn cầu. Qua 17 năm liên tiếp có mặt trong Danh sách 20 Công ty được Ngưỡng mộ nhất Thế giới của Fortune, FedEx có 13 lần góp mặt trong Tốp 10.

Danh sách này là kết quả đánh giá cuối cùng về danh tiếng doanh nghiệp sau cuộc khảo sát được Korn Ferry Hay Group thực hiện. Khảo sát tiến hành trên gần 1.500 doanh nghiệp được lựa chọn theo xếp hạng về doanh thu, gồm 1000 doanh nghiệp Hoa Kỳ có doanh thu cao nhất và 500 doanh nghiệp khác trên thế giới có doanh thu trên 10 tỷ USD thuộc hệ thống dữ liệu của Fortune.  

Sau quá trình phân loại, Korn Ferry Hay Group lựa chọn 680 doanh nghiệp có doanh thu cao nhất cho từng ngành nghề tại 28 nước. Từ đó, những người quản lý của các doanh nghiệp này sẽ tham gia bình chọn để tìm ra những doanh nghiệp tiêu biểu nhất. Các nhà điều hành, giám đốc và nhà phân tích đánh giá các doanh nghiệp dựa trên 9 tiêu chí được xây dựng bởi Korn Ferry Hay Group, từ giá trị đầu tư và chất lượng quản trị- chất lượng sản phẩm, đến trách nhiệm xã hội và khả năng thu hút nhân tài. Doanh nghiệp cần được nằm ở nửa nhóm trên của ngành để được cân nhắc vào danh sách tiêu biểu nhất.

Dựa vào lượng phản hồi, chỉ có điểm số và thứ hạng của lĩnh vực công nghiệp tổng hợp gồm các ngành cáp và vệ tinh; máy móc nông nghiệp - xây dựng và ngành bán sỉ được công bố. Trong khi đó, các ngành máy tính, năng lượng, sản xuất khai thác dầu mỏ, lọc dầu và đường ống chưa đạt đủ tỷ lệ bầu chọn để công bố kết quả.

Để chọn 50 doanh nghiệp đạt điểm cao nhất của tất cả các ngành (50 All Stars), Korn Ferry Hay Group khảo sát hơn 380 nhà điều hành, giám đốc và nhà phân tích nêu ra 10 tên tuổi họ ngưỡng mộ nhất. Họ được cung cấp danh sách các công ty thuộc tốp 25% của khảo sát năm trước và tốp 20% các công ty trong ngành. Những người tham gia có thể bầu chọn cho bất kỳ công ty thuộc bất cứ ngành nghề nào. Sự khác biệt trong các vòng bầu chọn giải thích cho các kết quả dường như mâu thuẫn nhau. Điển hình, Samsung Electronics lọt khỏi nhóm đạt điểm tối đa vì vấn đề pin điện thoại bị cháy, nhưng lại tăng 1 bậc trong nhóm doanh nghiệp điện tử từ bầu chọn của các đơn vị cùng ngành.

Korn Ferry Hay Group, công ty tư vấn quản lý toàn cầu, đã thực hiện nghiên cứu về danh sách này từ năm 1997- thông tin chi tiết có trên http://www.kornferry.com/haygroup/


LONG THƯỢNG

Tin cùng chuyên mục