Giải “Bát đại cao thủ” tại London

Federer sớm vào vòng tứ hùng

Đánh bại “Đệ tam kiếm” Alexander Zverev với điểm số 7-6 (8-6), 5-7, 6-1, Roger Federer đã sớm ghi tên mình vào vòng đấu tứ hùng (vòng bán kết) của giải “Bát đại cao thủ” đang diễn ra tại London – ATP World Tour Finals 2017.
Roger Federer sớm giành quyền vào bán kết
Roger Federer sớm giành quyền vào bán kết
Tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đang có 2 trận toàn thắng ở London và nếu mọi chuyện vẫn cứ tiếp tục như thế này, nhiều khả năng anh sẽ thẳng tiến đến cả trận chung kết và đăng quang ngôi vô địch – danh hiệu thứ 8 trong mùa, và cũng là danh hiệu thứ 7 ở ATP World Tour Finals. Rafael Nadal đã rút lui Zverev cũng “không chịu nổi nhiệt” từ Federer, vậy thì, ai sẽ cản nổi anh???
Federer tỏ ra khá mạnh so với tay vợt trẻ 20 tuổi người Đức gốc Nga. Sau 2 ván đấu đầu tiên có cục diện khá ngang ngửa, với kết quả hòa 1-1, Federer đã bước vào ván đấu quyết định với màn trình diễn vượt trội và sớm vượt tạo ra cách biệt an toàn trước khi chấm dứt ván đấu với chiến thắng áp đảo lên đến 6-1. Kết quả này đưa Federer lần thứ 14 lọt vào bán kết giải đấu tại ATP World Tour Finals, trong tổng số 15 lần tham gia. Một kỷ lục ấn tượng!
“Đây quả là một cuộc chiến cực kỳ khó khăn”, Federer thừa nhận, “Tôi đã cảm thấy nhẹ lòng khi trong trận đấu cuối cùng, tôi sẽ có thể chơi thư thái hơn để chống lại Marin Cilic, người tôi đã đối mặt ở trận chung kết Wimbledon cách đây chừng mấy tháng (Federer đã thắng dễ chỉ sau 3 ván đấu và giành được Grand Slam thứ 19 trong sự nghiệp của mình). Đây là một bảng đấu không hề dễ dàng, vì thế, vượt qua bảng đấu này chỉ sau 2 trận đấu là điều rất tuyệt vời. Giờ đây, có thể tôi sẽ làm việc với lối chơi của mình thêm đôi chút và tôi sẽ cố gắng giành chiến thắng ở những trận đấu sau, đương nhiên là như vậy. Về phần đối thủ của mình, tôi rất hào hứng với tương lai của cậu ấy. Cậu ấy là một chàng trai phi thường và là một tay vợt rất, rất tuyệt vời”.
Zverev, với thành tích tạm thời là 1 trận thắng và 1 trận thua, sẽ phải đối mặt với một thời điểm then chốt khi đấu với Jack Sock trong trận đấu cuối cùng của vòng bảng. Tay vợt người Mỹ vừa đánh bại Marin Cilic (Croatia) 5-7, 6-2, 7-6 (7-4) để thắp sáng lại hy vọng ở giải đấu tại London năm nay. Zverev cho biết: “Tôi nghĩ, trận đấu giữa tôi với Federer là một trận đấu lạc quan. Tôi vẫn còn cơ hội tuyệt vời để giành vé vào bán kết khi đối mặt với Jack Sock trong trận đấu sắp tới. Tôi nghĩ, nếu tôi tiếp tục duy trì được đẳng cấp này, tôi cũng không biết nữa, có lẽ, các bạn sẽ thấy tôi vẫn trụ lại ở đây cho đến cuối tuần này”.

Xếp hạng bảng Boris Becker
1-Roger Federer 2-0, 4-1, 31-24 (*)
2-Alexander Zverev 1-1, 3-3, 29-32
3-Jack Sock 1-1, 2-3, 28-28
4-Marin Cilic 0-2, 2-4, 29-33

(*) Theo thứ tự là số trận thắng – thua, số ván thắng – thua, và số game thắng – thua

*Tối nay, ATP World Tour Finals 2017 sẽ tiếp tục với loạt trận thứ 2 của bảng Pete Samras. Grigor Dimitrov (Bulgaria) sẽ đấu với David Goffin (Bỉ) vào lúc 21 giờ. Sau đó, vào lúc 3 giờ sáng mai, thứ Năm 16-11, Palo Carreno Busta (Tây Ban Nha) – người được đôn lên thay thế cho chỗ trống của Nadal, sẽ đấu trận mở màn của anh này ở London với Dominic Thiem (Áo).

Tin cùng chuyên mục