Federer chưa từng… về quê vợ

Trong lần trả lời phỏng vấn gần đây nhất, tay vợt cựu số 1 thế giới người Thụy Sỹ đã tiết lộ một thông tin gây sốc, đó là anh chưa từng… về thăm quê vợ của mình, thị trấn lịch sử Bojnice của đất nước Slovakia, nơi Mirka Vavrinec ra đời.
Federer và vợ
Federer và vợ
Mirka Vavrinec, bây giờ là “bà Mirka Federer” sinh ra tại Bojnice (Tiệp Khắc cũ, hiện là Slovakia) vào ngày 1-4-1978 Tuy vậy, khi mới 2 tuổi, cô và gia đình đã chuyển sang sinh sống tại Thụy Sỹ và Mirka đã gắn bó với đất nước Thụy Sỹ từ đó cho đến nay. Mikra kết hôn với Federer vào ngày 11-4-2009, họ đang có 4 đứa con, 2 bé gái sinh đôi là Myla Rose và Charlene Riva, cùng với 2 bé trai sinh đôi là Leo và Lennart. Tuy vậy, sau 8 năm chung sống cùng với nhau, Federer vẫn chưa từng về thăm quê vợ mình.
Federer chưa từng… về quê vợ ảnh 1 Gia đình của Federer
Anh cho biết trên Tạp chí VIP Sport: “Không may là, tôi chưa từng đến đó. Tôi đã từng đến Slovakia để thi đấu ở Davis Cup hồi mấy năm về trước. Hồi tháng 2 năm nay, tôi cũng đã đến với đất nước Slovakia để quảng bá cho Laver Cup, giải đấu mà sau đó, chúng tôi, đội tuyển châu Âu đã đăng quang. Nhưng tôi lại chưa từng đến thăm quê vợ tôi, thị trấn Bojnice. Tôi biết, thật khủng khiếp, thật là kinh khủng. Tôi biết, thật khủng khiếp, hãy nói về chuyện này thêm một chút”.
Federer chưa từng… về quê vợ ảnh 2 Thị trấn lịch sử Bojnice, quê vợ của Federer
Federer cho biết, có 4 thứ khiến anh sẽ tiếp tục thi đấu, chưa quyết định giải nghệ: “Tôi biết, chuyện giải nghệ rồi cũng sẽ đến, sớm hay muộn mà thôi. Tôi biết, tôi chẳng còn ở độ tuổi 22 tươi tắn nữa, nhưng tôi không xác định ngày giờ cụ thể. Nếu cơ thể tôi vẫn cho phép tôi thi đấu, nếu gia đình tôi vẫn cho phép tôi chơi bóng, nếu thành công vẫn hiện diện ở ngoài đó, và nếu tôi vẫn hạnh phúc khi di chuyển đó đây, tôi sẽ còn tiếp tục. Nhưng, cả 4 thứ đó phải cùng hiện hữu với nhau, nếu 1 trong 4 thứ không còn được duy trì, có lẽ, đó là thời điểm để tôi dừng lại. Tuy nhiên, mọi chuyện hiện tại vẫn ổn”.
Federer đang chuẩn bị tham gia giải Thụy Sỹ trong nhà tại Basel, giải đấu tập trung nhiều tay vợt mạnh như là Marin Cilic (Croatia), David Goffin (Bỉ), Juan Martin del Potro (Argentina). Federer đang nhắm đến… ngôi vô địch thứ 8 ở giải đấu này (anh từng đăng quang trong các năm 2006, 2007, 2008 – khi giải đấu này vẫn còn là ATP World Tour 250, và trong các năm 2010, 2011, 2014, 2015).

Tin cùng chuyên mục