Fed Cup 2018: Serena quay trở lại, Venus có trận đấu thứ 1.000

Chị em nhà Williams – Venus Williams và Serena Williams – đồng loạt quay trở lại để đại diện cho màu áo tuyển Mỹ ở đấu trường Fed Cup (World Group) mùa giải năm nay. Điều đó khiến cho trận đấu sắp sửa diễn ra tại US Cellular Arena (Ashville, Mỹ) giữa tuyển chủ nhà với tuyển Hà Lan hứa hẹn sẽ bùng nổ và hấp dẫn.
Serena Williams
Serena Williams

Serena quay lại, nhưng chỉ tham gia đánh đôi

Serena sẽ quay lại đấu trường Fed Cup lần đầu tiên kể từ tháng 4-2015 (khi tuyển Mỹ để thua tuyển Ý 2-3 trong trận tranh play-off của World Group). Dù chỉ tham gia đánh đôi (dự kiến cô sẽ đánh cặp với Lauren Davis đối mặt với bộ đôi Lesley Kerkhove và Damie Schurs trong ngày thi đấu cuối cùng, ngày mai – Chủ nhật 11-2, và rất có thể, ở vào thời điểm đó, cục diện trận đấu đã an bài), nhưng đó cũng sẽ là lần đầu tiên Serena quay trở lại sân đấu sau khi đăng quang ngôi vô địch Australian Open 2017 và trở thành mẹ.

Serena từng xây dựng ý định sớm quay trở lại thi đấu, vào tháng Giêng năm nay, ở Australian Open 2018, để theo đuổi kỷ lục sở hữu 24 danh hiệu Grand Slam của “tiền bối” Magaret Court, nhưng sau đó, cô đã thay đổi quyết định của mình, vì “xét về mặt cá nhân, tôi vẫn chưa ở cái trạng thái mà tôi mong muốn”. Còn giờ đây, Serena gần như đã sẵn sàng, và đấu trường Fed Cup, nơi đề cao nỗ lực tập thể hơn là những cố gắng đơn lẻ kiểu cá nhân, chính là địa điểm thích hợp để cô tái xuất hiện, vừa ướm thủ thực lực hiện tại của mình, vừa hỗ trợ cho các đồng đội.

“Đã có rất nhiều thăng trầm trong quá trình tập luyện của tôi trong suốt thời gian qua. Nó cũng cho tôi một cách nhìn khác về toàn cục, luôn là sự thư thái và thoải mái khi tôi chẳng có điều gì phải chứng tỏ thêm nữa. Lại một lần nữa, đơn giản chống lại tất thảy mọi thứ kỳ quặc để tái xuất hiện, để lại được ra sân, cầm vợt và thi đấu”, Serena tâm sự.

Serena hiện đang sở hữu thành tích “bất khả chiến bại” trong các trận đánh đơn ở đấu trường Fed Cup. Cô đã có 13 trận toàn thắng kể từ khi đại diện cho màu áo tuyển Mỹ lần đầu tiên hồi năm 1999 (năm mà tuyển Mỹ đăng quang ngôi vô địch sau chiến thắng có điểm số 4-1 trước tuyển Nga). Nếu xét về đánh đôi, cô đang có thành tích 3 trận thắng và 1 trận thua. Serena mới chỉ có 1 lần duy nhất giúp tuyển Mỹ đăng quang ngôi vô địch Fed Cup.

Venus sẽ có trận đánh đơn thứ 1.000

Đối đầu với Arantxe Rus vào lúc 1 giờ sáng mai, chị gái của Serena – Venus Williams – sẽ có trận đánh đơn thứ 1.000 trong sự nghiệp. Đó sẽ lại là một cột mốc đáng nhớ khác của tay vợt kỳ cựu 37 tuổi người Mỹ. Thành tích cụ thể của Venus trong 999 trận đấu trước đó (tính cả ở đấu trường WTA Tour với những trận đấu vòng loại và vòng đấu chính thức, cả những trận đấu ở đấu trường ITF và Fed Cup… trong suốt 24 năm qua) là 775 trận thắng và 224 trận thua.

Fed Cup 2018: Serena quay trở lại, Venus có trận đấu thứ 1.000 ảnh 1 Venus sẽ có trận đấu thứ 1.000
Nếu chỉ tính riêng ở đấu trường Fed Cup, Venus cũng sở hữu một thành tích rất ấn tượng là thắng 19/21 trận đấu tổng cộng. Cô cũng sở hữu thành tích thắng 4 trận đôi và thua 2 trận mà thôi.

Các cặp đấu khác

_Belarus – Đức (sân Chizhovka, Minsk)

_CH Séc – Thụy Sỹ (sân O2 Arena, Praha)

_Pháp – Bỉ (sân Vendespace, Mouilleron le Captif)

Tin cùng chuyên mục