Fed Cup 2018: CH Séc lọt vào trận bán kết thứ 10 liên tiếp

CH Séc tiếp tục thể hiện họ vẫn đang là thế lực thật sự ở đấu trường Fed Cup khi đánh bại tuyển Thụy Sỹ 3-1 và giành quyền vào chơi trận bán kết thứ 10 liên tiếp. Và như lệ thường, Petra Kvitova lại sắm vai “người hùng”.

Petra Kvitova lại sắm vai người hùng cho tuyển CH Séc
Petra Kvitova lại sắm vai người hùng cho tuyển CH Séc

Với màn trình diễn quá xuất sắc của Petra, CH Séc đã sớm vượt lên dẫn trước với tỷ số 3-0 trong trận đấu diễn ra trên sân O2 Arena (Praha) và như vậy là quá đủ để giành vé vào bán kết, bất chấp những kết quả cuối cùng.

Petra thắng Viktorija Golubic 6-1, 1-6, 6-3 trong trận đấu mở màn. Barbara Strycova nâng tỷ số lên 2-0 khi đánh bại Belinda Bencic 6-2, 6-4. Sau đó, Petra đặt dấu chấm hết cho số phận của trận đấu với chiến thắng 6-2, 6-4 trước Bencic. Trận đánh đơn còn lại không được tổ chức. Trong trận đánh đôi, Timea Bacsinszky và Jil Teichmann gỡ lại 1 điểm danh dự cho tuyển Thụy Sĩ khi đánh bại Lucie Safarova và Strycova với điểm số 1-6, 6-4, 10-8. CH Séc thắng chung cuộc 3-1.

Petra cho biết sau khi giành được chiến thắng quyết định cho đội nhà: “Tôi đã bình tĩnh hơn cả ngày hôm qua nữa. Tôi nghĩ, trong ngày hôm qua, đám đông và mọi người ở đây đã tung hô tôi và tôi có nhiều cảm xúc hơn ngày hôm nay. Tôi biết khi bước ra sân đấu chống lại Belinda, tôi phải sẵn sàng cho từng điểm số bởi vì cô ấy đang ở trong một phong độ rất tốt. Chúng tôi đã chơi rất căng thẳng trong vài game đấu đầu tiên ở cả 2 ván đấu, và sau đó khi tôi có break-point, tôi đã có cảm giác tốt hơn”.

Trong suốt 10 năm liên tiếp lọt vào bán kết, CH Séc đã lọt tiếp đến trận chung kết và họ đã đăng quang ngôi vô địch Fed Cup trong cả 5 lần này (năm 2011 thắng Nga 3-2, năm 2012 thắng Serbia 3-1, năm 2014 thắng Đức 3-1, năm 2015 thắng Nga 3-2 và năm 2016 thắng Pháp 3-2). Thế nên, “nhiệm vụ” của tuyển Đức năm nay là rất nặng nề, họ buộc phải đánh bại CH Séc ở trận bán kết trên sân nhà, nếu không muốn cơ hội đăng quang ngôi vô địch của CH Séc tăng lên nhanh chóng.

*Trong một trận đấu đáng chú ý khác, chị em nhà Williams – Venus Williams và Serena Williams – dù sát cánh cùng nhau vẫn để thua Lesley Kerkhove và Demi Schuurs của Hà Lan với điểm số 2-6, 3-6. Với Serena, đó là trận đấu đầu tiên của cô kể từ sau ngôi vô địch Australian Open 2017 và trở thành mẹ. Nhưng điều đó cũng không quan trọng. Trước đó, Venus và Coco Vandeweghe đã dễ dàng đưa tuyển Mỹ vượt lên dẫn trước 3-0, tỷ số đủ để giúp họ lọt vào vòng đấu bán kết.

Serena Williams (phải) và Venus Williams

Các kết quả còn lại

_Đức – Belarus 3-2

_Pháp – Bỉ 3-2

Tin cùng chuyên mục